Tin tức

Tin ngành

Thương chiến và cơ hội cho ngành cảng biển

07:39 | 15/10/2019

Dưới tác động của thương chiến Mỹ - Trung, dòng vốn FDI vào Trung Quốc đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các nước lân cận và Đông Nam Á là một trong những lựa chọn. Các chuỗi cung ứng và đầu tư quốc tế từ Trung Quốc đi ra đã kéo theo hệ thống vận chuyển hàng hóa thay đổi, từ đó mở ra cơ hội cho các cảng biển lân cận phát huy thế mạnh.

  • Vận tải biển nội địa đối mặt với sóng gió

    07:39 | 15/10/2019

    Yếu công nghệ, nặng chi phí, thiếu các hợp đồng vận chuyển ổn định khiến các doanh nghiệp vận tải biển nội địa không tận dụng các tiềm năng, khó cạnh tranh với các hãng tàu ngoại.

  • Bức tranh ngành vận tải đường thủy không mấy tươi sáng trong quý I/2019

    07:39 | 15/10/2019

    Các doanh nghiệp vận tải biển đã đi được ¼ chặng đường của năm 2019, bức tranh kinh doanh tổng thể là gam màu tối, u buồn, len lỏi chỉ có ít những gam màu tươi sáng chấm phá.

  • Vận tải thủy đang “mắc cạn”

    07:39 | 15/10/2019

    Là quốc gia có sông, biển lớn nhưng hiện chỉ có khoảng 50% mạng lưới vận tải đường thủy nội địa tính bằng số kilomét tại nước ta có thể dễ dàng thông thủy. Còn vận tải hàng hóa bằng đường thủy ven biển cũng rất hạn chế, chỉ chiếm khoảng 39% sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển.

  • Vận tải thủy nội địa: Lời giải giảm chi phí logistics

    07:39 | 15/10/2019

    Chiếm gần 20% tổng lưu lượng hàng hóa theo tấn - km nhưng đường thủy nội địa tại Việt Nam ít được quan tâm đầu tư, gặp nhiều rào cản trong quá trình phát triển.

  • Ngành cảng biển cũng hưởng lợi từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

    07:39 | 15/10/2019

    Giá trị xuất khẩu của Việt Nam đối với các hàng hóa mà Trung Quốc đã bị đánh thuế (gỗ, dệt may và giày dép) đã tăng trưởng với tốc độ cao hơn so với mọi năm. Xu hướng này có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu vận chuyển quốc tế từ/đến Việt Nam, do đó cũng tăng cường lượng container thông quan, do các sản phẩm này chủ yếu được vận chuyển qua đường biển.

  • Chọn mặt cổ phiếu cảng biển

    07:39 | 15/10/2019

    Trong xu hướng hội nhập, nhóm CP cảng biển được dự báo duy trì tốc độ tăng trưởng nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA), thậm chí hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc. Thế nhưng, tiềm năng mỗi cảng biển không giống nhau và đây cũng là yếu tố khiến nhóm CP cảng biển đang dần bị phân hóa.

  • Cổ phiếu cảng biển: Của để dành

    07:39 | 15/10/2019

    Nhóm cổ phiếu cảng biển với cổ tức cao và đều đặn, tiềm năng tăng trưởng tích cực có thể xem là nhóm phòng thủ hấp dẫn trong bối cảnh thị trường chứng khoán tiếp tục xu hướng điều chỉnh.

  • Cổ phiếu cảng biển “rục rịch” chuyển động

    07:39 | 15/10/2019

    Nhờ tác động của việc thay đổi chính sách, các doanh nghiệp ngành cảng biển có cơ hội cải thiện hiệu quả hoạt động, theo đó, cổ phiếu của ngành này cũng đang rục rịch chuyển động.

  • Cổ phiếu cảng biển “dậy sóng” trước dự thảo thông tư điều chỉnh khung giá dịch vụ

    07:39 | 15/10/2019

    Đón nhận thông tin dự thảo thông tư điều chỉnh khung giá dịch vụ cảng biển, các cổ phiếu cảng biển như VSC và GMD đã bứt phá khá mạnh với mức tăng lần lượt 4,6% và 4,1% trong phiên giao dịch 4/10.