09:46 | 12/11/2020
Hiện tại, trung bình một tháng, công ty mẹ - Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) bị hụt dòng tiền xấp xỉ 100 tỷ đồng. Dự tính, tổng thâm hụt dòng tiền của VNR năm 2020 khoảng 1.000 tỷ đồng.
09:46 | 12/11/2020
Trong khi hàng không phát triển nóng với sự ra đời của các hãng hàng không giá rẻ thu hút khách, đường bộ cũng phát triển với nhiều tuyến đường cao tốc mở ra thì đường sắt vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí đi thụt lùi.
09:46 | 12/11/2020
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua và dự kiến có hiệu lực từ 1/7/2018 với nhiều cơ chế ưu đãi sẽ tạo thêm sức hút cho các nhà đầu tư đổ vốn vào các dự án hạ tầng, vận tải đường sắt.
09:46 | 12/11/2020
Thảo luận về những giải pháp để phát triển ngành đường sắt, hầu hết ý kiến ĐBQH đều cho rằng cần nhiều giải pháp để xã hội hóa, kêu gọi nguồn đầu tư của doanh nghiệp để phát triển ngành đường sắt.
09:46 | 12/11/2020
Năm 2016, sản lượng và doanh thu ngành Đường sắt đều sụt giảm do sự cạnh tranh gay gắt với các phương tiện vận tải và cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng được yêu cầu.
09:46 | 12/11/2020
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 8 tuyến đường sắt đô thị.