02:07 | 24/02/2021
Tuy khống chế Covid tốt nhưng số liệu của Google cho thấy xu hướng khách ghé thăm nhà hàng vẫn thấp, đồng thời việc thiếu vắng khách quốc tế cũng góp phần khiến lượng tiêu thụ bia giảm...
02:07 | 24/02/2021
Quý II và III là giai đoạn ngành đồ uống vào mùa kinh doanh. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sau vụ mùa bội thu với sức tiêu thụ lớn bởi thời tiết nắng nóng, các doanh nghiệp ngành đồ uống sẽ ghi nhận lợi nhuận tăng vọt, cổ phiếu của các doanh nghiệp cũng được dịp "ăn theo".
02:07 | 24/02/2021
Lượng tiêu thụ rượu bia những năm gần đây đang vọt lên theo chiều "thẳng đứng" là lý do khiến Việt Nam trở thành thị trường đáng chú ý của nhiều "đại gia" ngoại trong ngành đồ uống.
02:07 | 24/02/2021
Không chỉ các loại đồ uống đóng chai là bia, rượu, nước giải khát ồ ạt tràn vào, mà các doanh nghiệp (DN) đồ uống ngoại cũng đang đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam. Điều này buộc các DN đồ uống nội địa phải nâng cấp cả về chất lượng, mẫu mã và chủng loại sản phẩm nếu muốn có chỗ đứng trong ngành.
02:07 | 24/02/2021
Hơn 80% thị phần của trà đóng chai - ngành hàng có doanh thu gần 1,7 tỷ USD - đang nằm trong tay ba "ông lớn".
02:07 | 24/02/2021
Tồn kho đang dần tăng cao, doanh nghiệp đồ uống Việt ngày càng khó khăn, trong khi thị trường đồ uống vẫn được xem là mảnh đất màu mỡ của các doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy, nếu không nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, tìm hướng đi riêng, chắc chắn ngành đồ uống trong nước sẽ khó mà tồn tại.
02:07 | 24/02/2021
Bộ Công Thương vừa có báo cáo về nội dung đề án nâng cao năng lực quản lý Nhà nước đối vối sản xuất và kinh doanh bia, để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
02:07 | 24/02/2021
Trong năm 2016, sản lượng bia toàn cầu đã ghi nhận năm thứ 3 liên tiếp sụt giảm theo một cuộc khảo sát của tập đoàn Kirin Holdings (Nhật Bản), được thực hiện tại 171 quốc gia và khu vực.
02:07 | 24/02/2021
Việt Nam được coi là thị trường bia “béo bở” đối với nhiều hãng bia lớn trên thế giới với mức tiêu thụ 3,8 tỷ lít bia, đứng đầu Đông Nam Á và thứ ba thế giới, chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc. Đó là lý do thị trường bia Việt thu hút hầu hết các "đại gia" bia ngoại và đang có sự cạnh tranh hết sức khốc liệt để giành giật “miếng bánh” thị phần.
02:07 | 24/02/2021
Thời gian gần đây, hàng loạt thương hiệu chuỗi cà phê đình đám như NYDC, Gloria Jean’s rút khỏi Việt Nam. Những thương hiệu gây sốt một thời như The KAfé, Saigon Cafe lần lượt đóng cửa. Trong bối cảnh đó, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi các chuỗi trà sữa mọc lên như nấm sau mưa mà vẫn sống tốt.