Ngân hàng khuyến mãi: Rút thăm, cào số: kiểu gì cũng trúng!

SGTT | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 27 Tháng Mười 2011 09:35:00

Không hẹn mà gặp, nhiều ngân hàng đang tranh thủ gom vốn bằng cách tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Thay vì phần thưởng là những quà tặng, vật dụng nhỏ thường thấy như áo mưa, ly, chén… các khuyến mãi dịp này là những sản phẩm có giá trị lớn dưới hình thức rút thăm trúng thưởng.

Gom từng món tiền nhỏ

Có thể thấy từ những ngân hàng lớn như VietinBank, ACB… cho đến những ngân hàng nhỏ như Kiên Long, Phương Tây… đều có chương trình khuyến mãi. Điểm đặc biệt là việc thu hút nguồn vốn nhỏ từ các khách hàng cá nhân. “Chỉ từ 5 triệu đồng dễ dàng thành tỉ phú”, đó là lời mời chào hấp dẫn mà Sacombank đưa ra đối với các khách hàng gửi tiền tiết kiệm trong khoảng thời gian ba tháng cuối năm nay. Cũng với khoản tiền gửi từ 5 triệu đồng, khách hàng của ngân hàng Nam Á có cơ hội sở hữu căn nhà bạc tỉ, hoặc nhiều giải thưởng giá trị khác. Không chỉ vậy, ngân hàng này còn trả lãi suất với cả khoản tiền gửi 5 triệu đồng, trong khi đó lãi suất của Sacombank với số tiền này 0%.

Giữa tháng 10 vừa qua, ngân hàng Phương Tây cũng bắt đầu mở quay số trúng thưởng, đối với các khoản tiền từ 15 triệu đồng hoặc 1.000 USD trở lên. Giải thưởng cho lần quay số cuối cùng là 2 chỉ đến 10 lượng vàng SJC. Ngoài ra, đơn vị này còn tuyên bố “chắc chắn tất cả các giải đều sẽ có người trúng thưởng”, và đưa ra lý giải mã số dự thưởng có thể được sử dụng hai lần, thay vì chỉ một lần như thông thường nên khả năng trúng sẽ cao hơn.

Chương trình khuyến mãi được xem là “khủng” nhất thuộc về ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với chương trình “Ba tháng vàng – rộn ràng quà tặng”. Chương trình được áp dụng trong vòng ba tháng, từ ngày 1.10 – 29.12.2011, đối với tất cả các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm từ 50 triệu đồng hoặc 2.000 USD/EUR trở lên. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 3 tỉ đồng. Không chỉ vậy, khi gửi tiết kiệm trong “Tuần vàng may mắn” (tuần thứ hai của tháng 10, 11 và 12), số lượng thẻ cào khách hàng nhận được khi gửi tiền sẽ được tăng lên gấp nhiều lần.

Vẫn lách luật?

Chiếu theo thông tư số 02 thì các ngân hàng sẽ không được phép tiến hành bất cứ một chương trình khuyến mãi bổ sung nào nếu đã áp dụng mức trần lãi suất 14%/năm.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng gửi tiết kiệm cho biết họ vẫn được nhận đủ lãi suất 14% và được tham gia các chương trình khuyến mãi. Một số ngân hàng còn đưa ra thẻ “cào trúng thưởng”. Số lượng thẻ cào dành cho khách hàng được thưởng theo số tiền gửi và đặc biệt, cứ cào là trúng. Anh Hùng, quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết anh gửi tiết kiệm 500 triệu đồng tại ngân hàng V. được lãi suất 14%. Bên cạnh đó, anh còn được nhân viên ngân hàng tặng ba thẻ cào và được chính nhân viên ngân hàng bật mí là có một thẻ cào trúng thưởng 1 triệu đồng. Tìm hiểu tại một số ngân hàng khác, cũng có lời chào mời tham gia khuyến mãi thẻ cào trúng thưởng tương tự. Thậm chí, nhân viên ngân hàng còn cho biết với khoản tiền gửi nào thì sẽ cào trúng giải thưởng gì, anh Hùng cho biết thêm.

Có ngân hàng còn áp dụng phương thức cho phép khách hàng gửi tiết kiệm nhận được lãi suất đến 14%/năm, đồng thời có thể linh hoạt rút vốn khi có nhu cầu. Có ngân hàng còn quy định, trước ngày đến hạn, khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng chuyển sang kỳ hạn mới, khác với kỳ hạn gửi ban đầu...

 

Bảo Anh