Đức Long Gia Lai đề nghị tòa án thu hồi quyết định mở thủ tục phá sản

PL TPHCM | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 13 Tháng Mười 2023 13:52:00

Sau khi TAND tỉnh Gia Lai mở thủ tục phá sản, ông Nguyễn Tường Cọt, Tổng Giám đốc Công ty Đức Long Gia Lai có đơn khiếu nại, đề nghị thu hồi quyết định này.

Ngày 13-10, theo nguồn tin của chúng tôi, TAND tỉnh Gia Lai đã nhận được đơn khiếu nại của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai về quyết định mở thủ tục phá sản của tòa này ban hành ngày 9-10.

Trong đơn, ông Nguyễn Tường Cọt, Tổng giám đốc Đức Long Gia Lai đề nghị TAND tỉnh Gia Lai thu hồi quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2023/QĐ-MTTPS ngày 9-10 hoặc ra quyết định đình chỉ mở thủ tục phá sản.

Ông Cọt cho rằng theo yêu cầu của TAND tỉnh Gia Lai tại thông báo ngày 25-7, công ty có công văn số 97/ĐLGL-VP ngày 9-8 giải trình về việc giải quyết công nợ với Công ty Cổ phần Lilama 45.3 và khả năng thanh toán công nợ của công ty.

Đồng thời, cung cấp cho tòa án báo cáo tài chính các năm 2021, 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, qua đó thể hiện rõ việc công ty có đủ khả năng thanh toán các khoản nợ.

Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai là công ty đại chúng, cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE với gần 50.000 cổ đông và vẫn đang hoạt động bình thường theo đúng các quy định pháp luật hiện hành. Công ty có tài sản trên 10.000 tỉ đồng và nguồn tài chính đủ khả năng trả nợ cho các đối tác, khách hàng từ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như nợ phải thu khá lớn từ các đối tác, khách hàng.

Do vậy, số nợ của Công ty Cổ phần Lilama 45.3 là rất nhỏ so với tổng tài sản của Đức Long Gia Lai. Hiện nay, công ty đang thực hiện việc trả nợ dần cho Lilama 45.3 theo quyết định thi hành án nên tòa ra quyết định mở thủ tục phá sản là không đúng với quy định.

Theo ông Cọt, Đức Long Gia Lai là doanh nghiệp có nhiều đóng góp và có tầm ảnh hưởng lớn về kinh tế - xã hội tại tỉnh Gia Lai, Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung; giải quyết việc làm cho hơn 15.000 lao động.

“Việc Công ty Cổ phần Lilama 45.3 gửi đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với công ty chúng tôi nhằm mục đích tạo áp lực, gây mất uy tín của công ty chúng tôi, làm ảnh hưởng đến công ăn việc làm, đời sống của người lao động và nộp ngân sách cho nhà nước, nhằm buộc công ty chúng tôi phải thanh toán nợ theo yêu cầu vô lý của công ty này”, ông Cọt ý kiến trong đơn.

Như PLO đưa tin, sau khi xem xét đơn yêu cầu của Lilama 45.3 (Quảng Ngãi), xét thấy có căn cứ chứng minh Đức Long Gia Lai mất khả năng thanh toán, TAND tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định mở thủ tục phá sản đối với công ty này.

Lê Kiến