Bảo đảm thanh khoản ngân hàng

NLĐ | Ngày cập nhật: Thứ Tư, 19 Tháng Mười 2011 08:28:00

Ngày 18-10, Ngân hàng (NH) Nhà nước khẳng định thanh khoản của toàn hệ thống NH bình thường. Tuy nhiên, một số NH thương mại đã tăng trưởng tín dụng nhanh trong thời gian qua dẫn đến mất cân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn (thanh khoản).

Khi NH Nhà nước siết chặt trật tự, kỷ cương trên thị trường tiền tệ, một số ít NH cũng bộc lộ khó khăn thanh khoản tạm thời. Bằng việc điều hành linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ, NH Nhà nước đã có các biện pháp hỗ trợ kịp thời các NH thương mại xử lý thiếu hụt thanh khoản, bảo đảm an toàn thanh khoản của toàn bộ hệ thống.

Thời gian tới, NH Nhà nước tiếp tục giám sát chặt chẽ thị trường tiền tệ và hoạt động của từng NH thương mại để phát hiện kịp thời, có biện pháp hỗ trợ cho NH thương mại có khả năng thiếu hụt thanh khoản. NH Nhà nước cũng tăng cường quản lý và sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản khi các tổ chức tín dụng gặp khó khăn, bảo đảm thị trường tiền tệ hoạt động thông suốt, quyền lợi của người gửi tiền, an toàn hoạt động cho từng NH thương mại.

 

Th.Thơ