An Phát Holdings ký hợp tác kinh doanh với 5 doanh nghiệp Hoa Kỳ

Báo Đầu tư | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 18 Tháng Chín 2023 09:23:00

An Phát Holdings vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển kinh doanh với 5 doanh nghiệp hàng đầu tại Hoa Kỳ trong lĩnh vực bao bì, nhựa sinh học và logistics.

An Phát Holdings vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp hàng đầu tại Hoa Kỳ trong lĩnh vực bao bì, nhựa sinh học và logistics. 

Lễ ký kết được diễn ra tại TP. Houston, Texas, Hoa Kỳ, dưới sự chứng kiến của ông Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, ông Nguyễn Trắc Bá, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston cùng đại diện lãnh đạo Tiểu bang Texas, Hoa Kỳ.

Cụ thể, An Phát Holdings đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với 5 doanh nghiệp là Công ty Dakota Western, Công ty CJ Bio, Công ty Katoen Natie; Công ty Hellmann Worldwide Logistics và Công ty One Circle Logistics.

An Phát Holdings và 5 doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ cùng hợp tác phát triển sản phẩm dịch vụ trong giai đoạn 2023 – 2028.

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Hoa Kỳ là thị trường lớn và trọng điểm của An Phát Holdings. Kim ngạch xuất khẩu của An Phát Holdings tại thị trường Hoa Kỳ luôn tăng trưởng ổn định bất chấp tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động.

Ông Phạm Đỗ Huy Cường, Tổng giám đốc An Phát Holdings cho biết: "Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh doanh của An Phát Holdings tại Hoa Kỳ nói riêng và thị trường Bắc Mỹ nói chung; qua đó giúp An Phát Holdings thực hiện mục tiêu mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững.”

Khẳng định Hoa Kỳ là thị trường trọng điểm và quan trọng, lãnh đạo  An Phát Holdings cho hay, trong 18 doanh nghiệp thành viên, có gần 10 doanh nghiệp xuất khẩu, bao gồm các mặt hàng như: bao bì, nguyên liệu và phụ gia ngành nhựa, sản phẩm sinh học phân hủy, sản phẩm nhựa nội thất… và một số công ty thành viên có trụ sở tại Hoa Kỳ hoạt động trong các lĩnh vực nguyên liệu sản phẩm xanh, logistics…

Trong đó, từ năm 2012, Hoa Kỳ là một trong những thị trường hàng đầu của An Phát Holdings với các mặt hàng chủ lực như bao bì, sàn SPC, sản phẩm và nguyên liệu tự hủy được xuất khẩu sang thị trường này. Tỷ trọng doanh thu tại thị trường Hoa Kỳ luôn chiếm gần 10% tổng doanh thu của Tập đoàn.

Hơn một thập kỷ chinh phục thị trường Hoa Kỳ, An Phát Holdings đã liên tục ghi nhiều dấu ấn tại đây.

Từ năm 2021, Tập đoàn đã bảo hộ thành công sản phẩm mang thương hiệu AnEco tại Mỹ, nhờ đó đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Amazon (Hoa Kỳ).

Rất nhanh sau đó, sản phẩm của An Phát Holdings đã lọt Top danh mục sản phẩm bán chạy nhất ‘Amazon’s Choice’ của Mỹ với doanh thu tăng trưởng gấp gần 27 lần chỉ sau 3 năm ra mắt. Hiện tại, Tập đoàn đã có một công ty thành viên và các đơn vị liên kết tại thị trường Hoa Kỳ.

“Chúng tôi xác định Hoa Kỳ không chỉ là thị trường để xuất khẩu và thu hút vốn, mà còn là chìa khóa để An Phát Holdings xây dựng thương hiệu, vì một thị trường càng khó tính thì thương hiệu trưởng thành càng nhanh”, đại diện An Phát Holdings cho biết.

An Phát Holdings đánh giá, để thành công thâm nhập thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Tập đoàn phải đáp ứng tiêu chuẩn và đạt các chứng nhận chất lượng riêng cho từng sản phẩm.

Ngoài ra, một số đối tác tại Mỹ cũng có những yêu cầu riêng về nhà xưởng, đó là những yêu cầu về an toàn, vệ sinh nhà xưởng, tiêu chuẩn cải tiến về quy trình sản xuất… do đó An Phát Holdings cần chứng minh năng lực của mình để đáp ứng những tiêu chuẩn đó.

Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, hiện tại An Phát Holdings đang đẩy mạnh hợp tác với đối tác tại Hoa Kỳ thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu mạnh tại Hoa Kỳ và mở rộng thị trường toàn cầu.

Hải Yến