Kế hoạch 2011-2015: Tăng trưởng tín dụng không quá 3 lần tăng GDP

Vneconomy | Ngày cập nhật: Chủ Nhật, 02 Tháng Mười 2011 16:27:00

Mục tiêu hàng đầu được nhấn mạnh đối với chính sách tiền tệ giai đoạn này là ổn định giá trị sức mua của đồng tiền, điều hành tăng trưởng tín dụng không quá 3 lần tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm.

Trong số các giải pháp trọng tâm được Ủy ban Kinh tế đề nghị cần tập trung thực hiện trong kế hoạch 5 năm (2011-2015) đã xuất hiện một vài con số đáng chú ý. Như, điều chỉnh mức thuế thu nhập doanh nghiệp xuống khoảng 20%, tăng thu kinh doanh bất động sản.

Mục tiêu hàng đầu được nhấn mạnh đối với chính sách tiền tệ giai đoạn này là ổn định giá trị sức mua của đồng tiền, điều hành tăng trưởng tín dụng không quá 3 lần tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm. Kiểm soát tăng tổng phương tiện thanh toán tương thích với tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng giữ ở mức thấp để kiềm chế tăng CPI.

Để góp phần giảm chênh lệch tiết kiệm – đầu tư và nâng cao hiệu quả của nền kinh tế, cơ quan thẩm tra đề nghị phát động phong trào tiết kiệm trong cả sản xuất và tiêu dùng.

Tại nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các khâu đột phá chiến lược, Ủy ban Kinh tế nhấn mạnh phát triển đồng bộ các yếu tố thị trường và các loại thị trường. Xây dựng lộ trình giá thị trường đối với xăng, dầu, điện, than…. Kết thúc chậm nhất trong năm 2013.