Bitagco (ABS) mong HOSE tạo điều kiện, cân nhắc gỡ trạng thái cổ phiếu bị kiểm soát

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 28 Tháng Tám 2023 14:29:00

CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận – Bitagco (mã chứng khoán ABS - sàn HOSE) mới có công văn giải trình và khắc phục cổ phiếu trong diện kiểm soát.

Đến ngày 28/8, ABS mới có công văn giải trình và phương án khắc phục. Về việc chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2022, Bitagco cho biết là do việc thay đổi đơn vị kiểm toán và thực hiện trong thời gian ngắn nên khó khăn cho việc thu thập các chứng từ liên quan một cách nhanh chóng dẫn đến việc Công ty chậm nộp BCTC năm theo đúng như dự kiến.

Về phương án khắc phục, Công ty đã khẩn trương thực hiện kiểm toán, đến ngày 09/05/2023 ABS đã thực hiện xong báo cáo tài chính năm và thực hiện công bố thông tin theo đúng thời hạn như trên. Đến thời điểm hiện tại, việc lập BCTC quý II và BCTC kiểm toán bán niên năm 2023 đã hoàn thành và công bố thông tin đúng thời gian quy định, đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch cho cổ đông.

Bitagco mong HOSE tạo điều kiện, cân nhắc cho ABS được gỡ trạng thái kiểm soát trong thời gian tới và Công ty cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định về công bố thông tin.

Ở một diễn biến khác, từ ngày 14/08 đến ngày 12/09, ông Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Bitagco đã đăng ký bán 5,85 triệu cổ phiếu ABS để giảm sở hữu từ 19,8% xuống còn 12,5%.

Trên thị trường chứng khoán, tạm kết phiên giao dịch sáng ngày 28/8, cổ phiếu ABS giảm 0,28%, xuống còn 7.150 đồng/CP.

Kiều Trang