UBS mất 2 tỷ USD vì nhân viên giao dịch trái phép

TTVN | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 15 Tháng Chín 2011 16:59:00

UBS nhiều sẽ phải công bố lỗ trong quý 3/2011 do vụ việc này.

Ngày thứ Năm, ngân hàng UBS của Thụy Sỹ công bố một nhân viên đầu tư trong bộ phận ngân hàng đầu tư giao dịch trái phép.

Trong tuyên bố mới nhất, đại diện ngân hàng UBS công bố: “Vấn đề vẫn đang được điều tra. Ước tính thiệt hại của UBS khoảng 2 tỷ USD. UBS nhiều sẽ phải công bố lỗ trong quý 3/2011 do vụ việc này. Không khách hàng nào bị ảnh hưởng.”

Cổ phiếu ngân hàng UBS lập tức hạ 8% sau khi mở cửa giao dịch vào đầu phiên trong khi đó cổ phiếu các ngân hàng châu Âu không thay đổi nhiều.

Ông Claude Zehnder, chuyên gia phân tích tại ZKB, nhận xét: “Thật đáng ngạc nhiên là điều này vẫn có thể xảy ra. Rõ ràng có vấn đề tồn tại ở bộ phận quản trị rủi ro của ngân hàng này. Ngay cả khi thiệt hại thực tế không cao đến như vậy, người ta cũng đã quá đủ để mất niềm tin vào ngân hàng UBS.”

Niềm tin của khách hàng với UBS đã trở lại trong năm nay sau khi ngân hàng này phải cần đến chính phủ giải cứu vào năm 2008 bởi thua lỗ quá nhiều với khối tài sản xấu tại bộ phận ngân hàng đầu tư.

Tháng 8/2011, UBS công bố sa thải khoảng 3.500 việc làm để tiết kiệm khoảng 2 tỷ franc tương đương 2,3 tỷ USD.

Ngân hàng đầu tư trên thế giới gần đây chứng kiến tình trạng kinh doanh kém bởi các vấn đề nợ tại khu vực đồng tiền chung châu Âu và Mỹ căng thẳng, ngoài ra ngân hàng cũng gặp khó khi các quy định mới buộc các ngân hàng phải trữ thêm vốn để tránh các cú sốc sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo thông tin mới cập nhật, nhân viên ngân hàng 31 tuổi này đã bị bắt tại London và đang bị cảnh sát giam giữ.