VSP: Sau soát xét, mức lỗ Công ty mẹ tăng 17,3 tỷ đồng

VSP | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 22 Tháng Tám 2011 17:20:00

Trong báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm 2011, đơn vị kiểm toán lưu ý là khoản đầu tư vào công ty con của VSP chưa được lập dự phòng tổn thất đầu tư tài chính.

Công ty cổ phần vận tải và bất động sản Việt Hải (VSP) thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty mẹ đã soát xét.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2011, VSP đạt 179,5 tỷ đồng doanh thu thuần và lỗ sau thuế 247,9 tỷ đồng. Như vậy, so với mức lỗ 230,6 tỷ đồng trước soát xét, mức lỗ sau soát xét cảu công ty tăng thêm 17,3 tỷ đồng.

 

Tuy nhiên, đáng chú ý trong báo cáo lần này là ý kiến của đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Kiểm toán và dịch vụ tin học TP.HCM (AISC).

 

Cụ thể, đơn vị kiểm toán đã lưu ý người đọc báo cáo là khoản đầu tư vào công ty con là Công ty TNHH MTV Vận tải biển Nam Việt đã được đánh giá theo giá gốc, khoản đầu tư này chưa được lập dự phòng tổn thất đầu tư tài chính do công ty con bị lỗ vượt quá số vốn đầu tư.

 

Theo đánh giá của VSP và kiểm tra của đơn vị kiểm toán, nếu khoản đầu tư vào công ty con được lập dự phòng thì giá trị thuần khoản đầu tư vào công ty con sẽ nhỏ hơn 50 tỷ đồng, thu nhập thuần và nguồn vốn chủ sở hữu sẽ bị giảm đi 50 tỷ đồng. Hiện tại, công ty đang tiến hành thủ tục khóa mã số thuế và sáp nhập công ty con vận tải Nam Việt về công ty mẹ.

 

Báo cáo chi tiết