ĐHCĐ Ngân hàng Bản Việt (BVB): Lợi nhuận dự kiến tăng 10%, niêm yết sàn HOSE

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 27 Tháng Tư 2023 09:14:00

 Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán BVB) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2023 trong chiều ngày 26/4 tại Vũng Tàu, với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua.

Theo HĐQT BVBank, năm 2023 dự báo nền kinh tế còn nhiều khó khăn, ngành ngân hàng nói chung và Bản Việt nói riêng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Do đó về định hướng chung, BVBank nhận thấy cần đặc biệt thận trọng trong 6 tháng đầu năm, bám sát diễn biến thị trường để có những chính sách ứng phó linh hoạt.

HĐQT BVBank đã trình thông qua tại đại hội kế hoạch hoạt động 2023 các chỉ tiêu kinh doanh chính phù hợp định hướng này Đại hội đã cùng đồng thuận với các chỉ tiêu kế hoạch cụ thể: Tổng tài sản đạt 86.600 tỷ đồng, tăng 10%, huy động vốn từ tổ chức kinh tế (không bao gồm các tổ chức tín dụng) và dân cư đạt hơn 69 nghìn tỷ đồng, tăng 16%; dư nợ cấp tín dụng đạt gần 60.000 tỷ đồng, tăng 12% (tốc độ tăng trưởng tín dụng phụ thuộc vào sự chấp thuận của NHNN); lợi nhuận trước thuế đạt 502 tỷ đồng, tăng 10%.

Cũng tại đại hội lần này, Ngân hàng Bản Việt đã trình 2 nội dung đáng chú ý là việc chuyển giao dịch cổ phiếu BVB từ UPCoM sang niêm yết cổ phiếu tại sàn HOSE để tạo thêm điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch cổ phiếu của cổ đông, và đổi tên viết tắt tiếng Anh thành BVBank để thuận tiện trong việc gọi tên và các hoạt động truyền thông của ngân hàng. Các cổ đông đã hoàn toàn nhất trí tán thành.

Trong năm 2022, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục mở rộng mạng lưới, đưa ngân hàng đến gần khách hàng hơn với 21 điểm kinh doanh được mở mới trên toàn quốc, nâng tổng số chi nhánh/phòng giao dịch lên 109 điểm tại 30 tỉnh/thành.

Song song đó, hoạt động ngân hàng số tiếp tục được đầu tư và phát triển mạnh để cùng với mảng ngân hàng truyền thống đẩy mạnh việc mở rộng quy mô khách hàng. Tính chung cả năm 2022, số lượng khách hàng tăng gần 75% so với 2021.

Vân Linh