Cholimex (CLX) đặt mục tiêu lãi lợi nhuận năm 2023 tăng trưởng 12%, đạt 248 tỷ đồng

DTCK | Ngày cập nhật: Chủ Nhật, 16 Tháng Tư 2023 07:34:00

CTCP Thực phẩm Cholimex (mã chứng khoán CLX – UPCoM) mới công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 được tổ chức vào ngày 26/4 tới đây.

Năm 2023, dự báo tình hình quốc tế, trong nước có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen. Tình hình kinh tế, chính trị diễn biến phức tạp, thị trường trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn, nguồn nguyên phụ liệu khan hiếm là các thách thức lớn đối với các doanh nghiệp.

Theo đó, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu tổng doanh thu đạt 3.730 tỷ đồng, tăng 15,8% so với thực hiện năm 2022; lợi nhuận trước thuế kỳ vọng mang về 310 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 248 tỷ đồng, tăng trưởng 12%

Để hoàn thành mục tiêu kinh doanh, Công ty sẽ ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, tiếp cận nhiều nguồn tuyển dụng lao động, chú trọng việc đào tạo; cải tiến quy trình sản xuất, phương pháp làm việc.

Đồng thời, Công ty sẽ tập trung cao cho việc mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu, đa dạng hóa đối tác, nguồn hàng, chuỗi cung ứng, tận dụng các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và cơ hội thị trường; Áp dụng các giải pháp hiện đại, thông minh tiết kiệm điện, nước,...nhằm nâng cao hiệu quả và hướng tới sản xuất bền vững.

Năm 2022 khép lại với tình hình kinh tế nhiều bất ổn, nền chính trị thế giới diễn biến phức tạp, dẫn đến giá xăng dầu và một số nguyên liệu đầu vào trong nước liên tục tăng cao, làm tăng chi phí vốn sản xuất của doanh nghiệp.

Công ty cho biết, sản phẩm mang thương hiệu CholimexFood đã hiện diện ở hơn 30 quốc gia Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ,... và xuất hiện trong các hệ thống siêu thị trên thế giới.

Đến năm 2022, Cholimex phủ rộng khắp cả nước với khoảng 100.000 quầy bán lẻ, 4.000 nhà hàng, chuỗi thức ăn nhanh và quán ăn, 7.000 siêu thị và là nhà cung cấp của các nhãn hàng lớn như Hadilao, KFC, Jollibee,..liên tục tung ra thị trường 09 sản phẩm mới theo hướng công nghiệp tiện dụng, xâm nhập sâu hơn vào ngành hàng gia vị- nước chấm.

Kiều Trang