Dự báo giá thuốc cuối năm sẽ không có nhiều biến động

cpv.org.vn | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 30 Tháng Sáu 2011 08:33:00

Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược cho biết, trong tháng 6 đầu năm 2011, thị trường dược phẩm cũng như giá các mặt hàng thành phẩm sản xuất trong nước và nhập khẩu không có nhiều biến động.

Dự báo trong 6 tháng cuối năm giá dược phẩm sẽ tiếp tục ổn định.

Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2011, giá thuốc trong nước sản xuất tại khu vực Hà Nội tăng nhẹ. Trong số 3.097 lượt mặt hàng có 53 lượt mặt hàng tăng giá chiếm tỷ lệ 1,7%, với tỷ lệ tăng trung bình khoảng 4,6%.

Tại khu vực miền Trung, TP. Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, qua khảo sát 1.000 lượt mặt hàng tân dược, nhìn chung giá các mặt hàng đều ổn định.

Cũng trong tháng 6/2011, các mặt hàng thuốc nhập ngoại nhìn chung giá khá ổn định. Qua khảo sát 3.097 lượt mặt hàng có 20 lượt mặt hàng tăng giá chiếm tỷ lệ 0,6% với tỷ lệ tăng trung bình khoảng 5,2%, không có mặt hàng nào giảm giá.

Theo dự báo của Bộ Y tế, giá dược phẩm 6 tháng cuối năm không có nhiều biến động. Bên cạnh đó, để tiếp tục bình ổn giá thuốc trong những tháng cuối năm, Cục Quản lý Dược cùng các cơ quan thuộc Bộ Y tế, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương đã thống nhất một số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý giá thuốc, bao gồm thí điểm quản lý giá thuốc theo thặng số đối với thuốc do ngân sách nhà nước, Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả; sửa đổi Quyết định số 24/2008/QĐ-BYT ngày 11/7/2008 của Bộ Y tế quy định về tổ chức và hoạt động của nhà thuốc bệnh viện theo hướng giảm tỷ lệ thặng số bán lẻ tối đa cho phép, đồng thời, xem xét lại các thông tư liên quan đến công tác đấu thầu, cung ứng thuốc tại các cơ sở y tế công lập theo hướng minh bạch và giảm bớt thủ tục.