PVE: Nhà thầu Pháp sẽ mua 2,5 triệu CP, chiếm 10% vốn

PVE | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 24 Tháng Sáu 2011 08:13:00

(Stox.vn)-Ngày 21/6, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí - PV Engineering (PVE) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Technip, một nhà thầu lớn của Pháp về lĩnh vực dầu khí.

Qua đó, Technip sẽ tiến hành mua khoảng 2,5 triệu cp của PVE, tương ứng 10% vốn điều lệ.

Đồng thời, PVE cũng tiến hành ký hợp đồng thiết kế kỹ thuật tổng thể (FEED) và lập dự toán đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2.

Được biết, đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 được thiết kế có công suất vận chuyển khoảng 7 tỷ m3 khí/năm, là một công trình trọng điểm quốc gia được tiến hành xây dựng với mục tiêu để vận chuyển khí từ các mỏ: Hải Thạch, Mộc Tinh, Thiên Ưng, Mãng Cầu và các mỏ khác thuộc bể Nam Côn Cơn.

đồng thời dự án cũng hướng tới phương án vận chuyển khí nhập khẩu từ các nước trong khu vực vào bờ được xử lý tại Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn 2. Dự án bao gồm: Hệ thống đường ống trên bờ 38 km và ngoài khơi 255 km; Nhà máy xử lý khí 20 triệu m3 khí/ngày đêm, thu hồi LPG và khả năng nâng cấp chế độ thu hồi etan, các trạm van, đầu chờ và các thiết bị phụ trợ.

Phấn đấu đến năm 2015, PVE có đủ năng lực để thiết kế cơ sở, thiết kế FEED, thiết kế chi tiết cho các dự án onshore từ 3 tỷ đô la trở xuống, tham gia thiết kế các dự án offshore gần bờ (dưới 200 mét nước), đạt khoảng 80% khối lượng công việc.

Thanh Hà