Đề xuất miễn thuế hàng hóa nhập khẩu các dự án điện do CP phê duyệt

MOF | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 17 Tháng Sáu 2011 15:42:00

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư hướng dẫn về thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu của các dự án điện do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, nguyên liệu, vật tư nhập khẩu đồng bộ và không tách rời với các máy móc, thiết bị chính để tạo tài sản cố định của dự án điện do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt được miễn thuế nhập khẩu theo qui định tại điểm d khoản 6 Điều 12 Nghị định số 87/2010/NĐ-CP ngày 13/8/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu.

Đối với thuế giá trị gia tăng, các hàng hóa trên thực hiện nộp thuế giá trị gia tăng theo qui định của Luật thuế giá trị gia tăng ngày 03/6/2008 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Khi thực hiện đăng ký danh mục hàng hoá nhập khẩu miễn thuế với cơ quan hải quan, đơn vị nhập khẩu phải cung cấp cho cơ quan hải quan bản thuyết minh và/hoặc sơ đồ lắp đặt, sử dụng vật tư, nguyên liệu nhập khẩu miễn thuế ghi trong Danh mục gửi đăng ký đối với hàng hóa là nguyên liệu, vật tư, để lắp ráp đồng bộ hoặc sử dụng đồng bộ với thiết bị, máy móc chính để tạo tài sản cố định của dự án điện.

Quy định này được áp dụng cho các tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu đã đăng ký với cơ quan hải quan kể từ ngày 17/12/2010 trở đi.

Dự thảo đang được xin ý kiến đóng góp tại địa chỉ http://www.mof.gov.vn.