VNDIRECT huy động thành công khoản vay hợp vốn từ nhóm định chế tài chính nước ngoài

Báo Đầu tư | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 31 Tháng Mười Hai 2021 08:58:00

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT vừa thông báo chính thức huy động thành công khoản vay hợp vốn tín chấp với tổng giá trị lên tới 100 triệu USD với nhóm định chế tài chính nước ngoài.

Đây là khoản vay hợp vốn thứ hai của VNDIRECT tại thị trường vốn nước ngoài trong năm 2021 với mục tiêu phục vụ phát triển kinh doanh và mở rộng quy mô hoạt động. 

Trong lần thu xếp vốn này, Cathay United Bank đóng vai trò là đơn vị thu xếp của khoản vay (MLAB) và bắt đầu đàm phán từ tháng 09 năm 2021. Thương vụ thu hút sự quan tâm tham gia của 11 định chế tài chính nước ngoài đến từ Đài Loan, Hong Kong và Châu Âu. Theo đó, khoản vay vốn tín chấp trị giá 98 triệu USD kèm quyền chọn gia tăng (greenshoe) lên tới 100 triệu USD.

Trước đó, vào tháng 9 năm 2021, VNDIRECT đã huy động khoản vay hợp vốn kỳ hạn một năm từ nhóm các ngân hàng nước ngoài với tổng giá trị 100 triệu USD do Maybank Kim Eng Securities Pte. Ltd Singapore là đơn vị thu xếp duy nhất của khoản vay (MLAB).

Việc huy động vốn thành công 2 khoản vay hợp vốn từ nhóm các ngân hàng nước ngoài trong năm 2021 thể hiện định hướng chiến lược của VNDIRECT trong việc liên tục mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác với các định chế tài chính nước ngoài. Đặc biệt, trong lần vay vốn thứ hai này, VNDIRECT đã thể hiện được vị thế của mình khi đã thu hút được nguồn vốn mới đến từ Châu Âu, song hành cùng nguồn vốn dồi dào của Đài Loan vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chia sẻ về khoản vay này, ông Nguyễn Vũ Long, quyền Tổng giám đốc VNDIRECT cho biết: “Trong suốt 15 năm kể từ khi thành lập, VNDIRECT luôn đề cao xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác tại cả thị trường vốn trong nước và thị trường vốn quốc tế. Sự thành công của hai khoản vay hợp vốn trong năm 2021 với tổng trị giá 200 triệu USD đến từ nhóm định chế tài chính nước ngoài đã chứng minh cho sự tin tưởng của các đối tác nước ngoài vào năng lực và tiềm năng phát triển của VNDIRECT trong thời gian tới.

Đây cũng là bước đi quan trọng giúp công ty  tiếp tục sứ mệnh kết nối, khơi thông nguồn vốn quốc tế không chỉ riêng cho VNDIRECT mà còn cho rất nhiều doanh nghiệp khác ở Việt Nam. Với nguồn lực vững chắc cả về nhân lực, tài chính và công nghệ, VNDIRECT sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng với mục tiêu đồng hành cùng khách hàng trên con đường kiến tạo Sức khoẻ tài chính và Bảo an thịnh vượng”.

Trong năm 2021, bên cạnh các khoản vay hợp vốn, VNDIRECT cũng tích cực huy động các khoản vay song phương từ các tổ chức tín dụng nước ngoài. Việc chủ động đa dạng hóa thị trường và hình thức huy động vốn đã giúp VNDIRECT tạo lập được mối quan hệ với nhiều định chế tài chính trong và ngoài nước, từ đó có được tiềm lực vốn dồi dào, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng của thị trường trong năm 2022. 

Hải Bằng