Hai cá nhân bị phạt do vi phạm CBTT khi bán cổ phiếu TNH và DVN

NDH | Ngày cập nhật: Chủ Nhật, 25 Tháng Bảy 2021 22:27:00

Ông Đào Mạnh Duy là người có liên quan của ông Nguyễn Xuân Đôn – Thành viên Hội đồng quản trị Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên bán cổ phiếu TNH nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Đào Mạnh Duy (Địa chỉ: Tổ 12, Phường Tân Long, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên) và ông Nguyễn Văn Hảo (địa chỉ: 203 Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội).

Theo đó, ông Duy bị phạt 70 triệu đồng và ông Hảo bị phạt 15 triệu đồng với lý do không báo cáo, không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Cụ thể, từ ngày 7/1 đến ngày 18/1/2021, ông Đào Mạnh Duy là người có liên quan của ông Nguyễn Xuân Đôn – Thành viên Hội đồng quản trị Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (HoSE: TNH) đã bán 226.500 cổ phiếu TNH nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Ông Nguyễn Văn Hảo là người có liên quan của bà Hàn Thị Khánh Vinh – Thành viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dược Việt Nam (UPCoM: DVN) đã thực hiện giao dịch bán 20.000 cổ phiếu DVN vào ngày 17/12/2020 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Bình An