Lợi nhuận PNJ tháng 6 giảm 36% do dịch bệnh, kênh bán hàng online tăng mạnh

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 22 Tháng Bảy 2021 08:52:00

Lợi nhuận PNJ tháng 6 đạt 51 tỷ đồng, giảm 36% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) thông báo doanh thu thuần lũy kế 6 tháng đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50%; lãi sau thuế 736 tỷ đồng, tăng 67,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp đã hoàn thành 60% kế hoạch lợi nhuận năm.

pnj-6thang-1-2076-1626917816.png

Nguồn: PNJ

Doanh thu kênh bán lẻ của PNJ tăng 47%, kênh bán sỉ tăng 29% và vàng miếng tăng 73% so với cùng kỳ. Trong cơ cấu doanh thu, tỷ trọng kênh vàng miếng đóng góp trong tổng doanh thu tăng từ 23% lên 26,6%, bán lẻ giảm từ 58% xuống 57%, bán sỉ giảm 16,6% xuống 14,2%.

Theo đó, biên lợi nhuận gộp PNJ lũy kế nửa đầu năm đạt 18,6% giảm so với mức 19,7% của năm 2020 do tỷ trọng vàng miếng tăng mạnh.

Riêng tháng 6, doanh thu thuần đơn vị đạt 1.011 tỷ đồng, giảm 17,5% so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế 51 tỷ đồng, giảm 36,3% do tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội tại nhiều địa phương.

Trong bối cảnh dịch bệnh, PNJ đã triển khai dịch vụ giao hàng 4h (PNJ4H) tại nhiều khu vực, rút ngắn tối đa khoảng cách giữa mua sắm online và offline. Doanh nghiệp cho biết nhờ vậy, trong tháng 6, doanh thu kênh online tăng trưởng 317% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối quý II, PNJ có 337 cửa hàng trên toàn quốc gồm 311 cửa hàng PNJ Gold, 19 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 3 cửa hàng PNJ Art và 1 cửa hàng Style. Ngoài ra, doanh nghiệp có 69 cửa hàng PNJ Watch theo mô hình shop in shop.

Riêng tháng 6, doanh nghiệp mở thêm 2 cửa hàng Gold và đóng 8 cửa hàng PNJ Silver. Tính chung 6 tháng, đơn vị mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold, đóng 14 cửa hàng PNJ Silver và 1 cửa hàng CAO.

Tường Như