Doanh thu tăng cao và tiết kiệm chi phí giúp Nhựa Ngọc Nghĩa (NNG) lãi cao trong quý 2/2021.
CTCP Công nghiệp - Dịch vụ - Thương Mại Ngọc Nghĩa (UpCOM: NNG) đã công bố BCTC quý 2/2021 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ.
Cụ thể, riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 509 tỷ đồng tăng 30,5% so với cùng kỳ, sau khi trừ giá vốn lợi nhuận gộp đạt hơn 110 tỷ đồng tăng 45% so với quý 2/2020.
Trong kỳ mặc dù doanh thu tài chính giảm mạnh nhưng chi phí của hoạt động này cũng giảm đáng kể từ gần 17 tỷ đồng xuống còn 11 tỷ đồng, chi phí QLDN cũng giảm thêm hơn 7 tỷ đồng nên kết quả Nhựa Ngọc Nghĩa lãi sau thuế 49 tỷ đồng, cao gấp 8,6 lần cùng kỳ.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, NNG đạt 909 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 18% so với cùng kỳ, LNST đạt gần 60 tỷ đồng, cao gấp 2 lần nửa đầu năm 2020. EPS 6 tháng đạt 731 đồng.
Năm 2021, NNG đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.786 tỷ đồng và LNST dự kiến đạt 90 tỷ đồng. Như vậy với kế hoạch này kết thúc nửa đầu năm 2021, NNG đã hoàn thành được 51% mục tiêu về doanh thu và gần 67% mục tiêu về lợi nhuận.
Tính đến 30/6/2021, NNG có 374 tỷ đồng các khoản phải thu ngắn hạn trong đó phải thu về cho vay ngắn hạn là 641 tỷ đồng, phải thu ngắn hạn khách hàng là 432 tỷ đồng khiến NNG phải trích lập dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi lên tới 870 tỷ đồng.
Nợ phải trả ở mức 968 tỷ đồng chiếm 42,6% tổng nguồn vốn trong đó vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn là 1.017 tỷ đồng, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn và dài hạn là 649 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến 30/6/2021 là 285,6 tỷ đồng.
Được thành lập năm 1993, Nhựa Ngọc Nghĩa đã cung cấp bao bì nhựa cho các tên tuổi như Unilever, Coca-Cola, Pepsi và Vinamilk. Công ty có trụ sở tại Tp.HCM, sản lượng hàng năm đạt 3,7 tỷ khuôn, chai với 3 cơ sở sản xuất.
Tú Anh