Cổ phiếu KHG của Khải Hoàn Land trước thềm giao dịch chính thức trên HNX

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Bảy, 17 Tháng Bảy 2021 10:00:00

Khải Hoàn Land đặt mục tiêu tăng trưởng về lợi nhuận giai đoạn 2021 - 2022, tập trung ở hai mũi nhọn là môi giới và phát triển dự án.

image-5750-1626431918.png

Kết quả kinh doanh tăng trưởng

Theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), cổ phiếu KHG của Công ty Cổ phần Bất động sản Khải Hoàn Land sẽ chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán vào ngày 19/7. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 15.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/- 30%.

Trước đó, ngày 30/6, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã chấp thuận niêm yết cổ phiếu KHG. Theo quy định hiện nay, để giảm tải tình trạng nghẽn lệnh, các cổ phiếu mới niêm yết trên sàn HOSE sẽ tạm thời chuyển sang giao dịch ở HNX.

Với gần 175 triệu cổ phiếu KHG được niêm yết và chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán, tổng giá trị vốn hóa khi chào sàn của Khải Hoàn Land đạt hơn 2.600 tỷ đồng và gia nhập nhóm doanh nghiệp có vốn hóa trên 100 triệu USD.

Công ty Cổ phần Bất động sản Khải Hoàn Land – Thành viên Tập đoàn Khải Hoàn hoạt động chính trong lĩnh vực hợp tác - đầu tư phát triển và phân phối các dự án bất động sản. Năm 2020, chỉ tính riêng mảng môi giới bất động sản, Khải Hoàn Land đạt doanh thu gần 303 tỷ đồng, tăng 123%; lợi nhuận sau thuế 97 tỷ đồng, gấp 9,5 lần năm trước. Với đà tăng trưởng đó, trong quý I năm nay, công ty đạt doanh thu 80,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 7,3 tỷ đồng, lần lượt tăng 335% và 305 % cùng kỳ năm trước.

Tiền đề tăng trưởng tương lai

Kỳ vọng thị trường bất động sản tiếp tục hồi phục và tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, Khải Hoàn Land đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 khoảng 400 - 500 tỷ đồng, lợi nhuận năm 2022 khoảng 800 – 1.000 tỷ đồng. Nguồn thu này tập trung ở hai mũi nhọn là môi giới và phát triển dự án. 

Ở mảng môi giới BĐS, Khải Hoàn Land hiện giữ hơn 20% thị phần môi giới tại phía Nam. Bên cạnh việc hợp tác trước nay cùng nhiều chủ đầu tư danh tiếng như Vingroup, Masterise Homes, Keppel Land, CapitaLand, GS E&C… doanh nghiệp này vừa ký hợp tác chiến lược cùng T&T Land – Thành viên Tập đoàn T&T. Theo đó, Khải Hoàn Land chính thức trở thành đơn vị hợp tác phát triển, phân phối độc quyền tất cả các dự án mang thương hiệu T&T. Việc được các chủ đầu tư lớn tin tưởng lựa chọn và hợp tác dài lâu đã chứng minh cho thực lực của đội ngũ môi giới công ty thành viên Tập đoàn Khải Hoàn. 

Hiện nay, công ty có gần 30 chi nhánh quy mô tập trung từ Nam ra Bắc. Với chiến lược phủ sóng thương hiệu đang được đẩy mạnh, để tiếp tục tăng khả năng cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần môi giới, công ty dự kiến không ngừng gia tăng số lượng chi nhánh trong tương lai. 

Bên cạnh đó, công ty cũng có quỹ đất dồi dào với nhiều dự án tiềm năng đã và đang được triển khai. Theo Khải Hoàn Land, quỹ đất công ty khai thác khoảng 800 ha tại Phú Quốc, Vũng Tàu và một số tỉnh thành lân cận… Các dự án này có mức đầu tư tài chính lớn, khi hoàn thành dự kiến đem về nguồn lợi nhuận tích cực cho công ty ở những năm tiếp theo. 

Một số chuyên gia nhận định theo kế hoạch kinh doanh năm 2021, nếu lợi nhuận của Khải Hoàn Land đạt 400-500 tỷ đồng, tương ứng với mức EPS dự phóng khoảng 2.000 đồng/cổ phiếu. Kết hợp với mức PE FW trung bình của thị trường 2021 ở mức 15 lần như hiện nay, cổ phiếu KHG có định giá trung bình tiệm cận ngưỡng 30.000 đồng/cổ phiếu. Mức định giá này khá tương đồng với với kết quả từ phương pháp định giá RNAV các dự án do Khải Hoàn Land đang sở hữu và phát triển. 

Lãnh đạo Khải Hoàn Land nhận định tăng trưởng bền vững là yếu tố tiên quyết trong chiến lược dài hạn của doanh nghiệp. Thông qua đó, lợi ích của cổ đông cũng sẽ được đảm bảo. Với tiền đề sẵn có và kế hoạch lợi nhuận đột phá trong các năm 2021 – 2022, lãnh đạo công ty kì vọng có thể gia tăng lợi ích tối đa cho các cổ đông, ví dụ cổ tức có thể là 15 -20% chứ không phải 10% như kế hoạch.

Thu Hằng