6 tháng đầu năm, doanh số của Sao Ta tăng 29%

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 02 Tháng Bảy 2021 21:03:00

6 tháng đầu năm, doanh số tiêu thụ chung đạt 99,1 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC) - một thành viên của Tập đoàn PAN, vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh số tiêu thụ chung đạt 99,1 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Sản xuất tôm đông lạnh và tiêu thụ tôm cùng tăng 28% so với cùng kỳ, lần lượt đạt 9.788 tấn và 8.883 tấn. Sao Ta đánh giá hoạt động kinh doanh tôm tăng trưởng tốt hơn tốc độ chung của ngành (khoảng 15%) còn hoạt động nuôi tôm là thành quả tốt nhất của công ty trong giai đoạn hiện nay. 

Trong thư gửi các cổ đông, nhà đầu tư, Chủ tịch Sao Ta Hồ Quốc Lực cho biết các chi phí như vận tải, vật tư bao bì, lao động và nhất là giá tôm nguyên liệu tăng khiến hoạt động Sao Ta có chút điều chỉnh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tốn tài lực cho các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Sao Ta có những điều chỉnh như tập trung cho mùa tôm 2021 với vụ nuôi chính có nhiều thuận lợi như thời tiết ổn định, tính toán và thực thi các giải pháp từ trại nuôi, kỹ thuật...giúp doanh nghiệp có vụ tôm tốt nhất trong chục năm hoạt động. Hiện, công ty đang thu hoạch, sẽ dứt điểm ở nửa tháng sau tháng 7. Sau đó sẽ tiến hành thả nuôi vụ II.

Về nông sản nói chung, sản lượng chế biến đạt 584 tấn, bằng 57% so với cùng kỳ và tiêu thụ đạt 776 tấn, tăng 20% so với cùng kỳ. Theo Sao Ta, sự tăng trưởng ở mảng tiêu thụ nông sản là một tín hiệu tốt dù khách hàng (nhóm kinh doanh dịch vụ ở Nhật Bản) chưa hoạt động trở lại bình thường bởi dịch Covid-19.

Năm nay, Sao Ta đặt mục tiêu doanh thu 4.650 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 250 tỷ đồng, cùng tăng 5% so với thực hiện năm 2020. Ngoài ra, công ty cũng lên kế hoạch cho sản lượng tôm chế biến là 21.000 tấn, sản lượng tôm tiêu thụ là 18.500 tấn, sản lượng nông sản chế biến và tiêu thụ là 1.800 tỷ đồng.

Lâm Tùng