Họp ĐHCĐ C.E.O: Kế hoạch kinh doanh thấp do du lịch, nghỉ dưỡng vẫn khó khăn

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 29 Tháng Sáu 2021 11:56:00

C.E.O đặt kế hoạch doanh thu 1.600 tỷ  đồng, tăng 11% so với kết quả thực hiện năm 2020, mục tiêu lợi nhuận 80 tỷ đồng.

Tập trung bất động sản nhà ở

Sáng 29/6, Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) tổ chức ĐHĐCĐ, trình kế hoạch doanh thu 1.600 tỷ đồng, tăng 11% so với thực hiện năm 2020 và lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng. Năm 2020, công ty lỗ 103 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, năm nay, công ty sẽ tập trung triển khai và kinh doanh các dự án trọng điểm gồm dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City (Quảng Ninh), CEOhomes Hana Garden (Hà Nội), River Silk City (Hà Nam), tiếp tục hoàn thiện thủ tục pháp lý cho các dự án.

Ngoài ra, công ty sẽ cấu trúc lại các sản phẩm, ưu tiên tập trung phát triển bất động sản (BĐS) nhà ở, nghiên cứu phát triển và/hoặc M&A các dự án BĐS có tiềm năng. ĐHĐCĐ cũng thông qua việc bầu bổ sung ông Đoàn Văn Minh vào HĐQT. Ông Tạ Văn Tố, thành viên HĐQT, được miễn nhiệm theo nguyện vọng . 

img-9821-jpg-1692-1624938600.jpg

Năm 2021, CEO sẽ tập trung vào bất động sản nhà ở. Ảnh: Lâm Tùng

2020 là năm khó khăn nhất từ trước đến nay

Năm 2020, do tác động của dịch Covid-19, C.E.O không hoàn thành kết hoạch năm. Doanh thu đạt 1.435 tỷ đồng, hoàn thành 48% kế hoạch, bằng 30,9% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế âm 103 tỷ đồng, do đó công ty không phân phối lợi nhuận và chi trả cổ tức năm 2020.

Đối với BĐS nhà ở, các dự án trọng điểm triển khai đúng tiến độ. Công ty tập trung hoàn thiện pháp lý cho dự án CEOhomes Hana Garden tại Mê Linh, Hà Nội, dự án đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500, điều chỉnh chủ trương đầu tư. Với dự án River Silk City, tháng 12, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 đối với khu phía Bắc của dự án

Đối với BĐS nghỉ dưỡng, tháng 7, công ty tổ chức bán hàng phân khu Singapore Shoptel thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Habor City, đến tháng 12, các căn Singapore Shoptel đầu tiên được bàn giao cho chủ sở hữu.

Hoạt động xây dựng, công ty cho biết đã tập trung thi công các dự án tại Phú Quốc, Vân Đồn, Hà Nam, Hà Nội..Với hoạt động du lịch và quản lý khách sạn, các khách sạn tại Phú Quốc vận hành ở mức tối thiểu trong suốt thời gian dịch Covid-19, kết quả kinh doanh của hoạt động này giảm mạnh so với kế hoạch.

Thảo luận

- Năm 2021, công ty xác định đâu là dự án trọng điểm?

- Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT: Công ty xác định 3 dự án trọng điểm trong năm nay, gồm Vân Đồn Harbor City, CEOhomes Hana Garden, River Silk City. Cả 3 dự án đều nằm ở các vị trí tiềm năng, có sự tham gia của các chủ đầu tư lớn, có hạ tầng thuận lợi.

- Công ty đã thoái vốn tại dự án ở Cần Thơ? Đơn vị nào nhậ phần vốn của C.E.O?

- Ông Đoàn Văn Bình: Công ty đã thoái vốn tại dự án ở Cần Thơ, tuy nhiên do lý do bảo mật, chúng tôi không thể cung cấp được thông tin đơn vị nào nhận phần vốn của C.E.O.

- Tiến độ của dự án CEO Mê Linh?

Ông Đoàn Văn Bình: Đây là một trong số ít dự án được UBND TP Hà Nội thông qua năm 2020. Hiện tại chúng tôi đang triển khai hoạt động kinh doanh tại dự án này.

- Kế hoạch chia cổ tức như thế nào?

Ông Đoàn Văn Bình: Như đã trình bày, năm nay công ty không hoàn thành kế hoạch nên không chia cổ tức.

- Công ty có kế hoạch triển khai dự án ở các thị trường lớn là TP HCM và Hà Nội không?

Ông Đoàn Văn Bình: Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch ở thị trường TP HCM, còn ở Hà Nội thì công ty có toà tháp CEO và dự án ở Mê Linh. 

- Doanh thu và thu lợi nhuận ghi nhận trong quý II đã hoàn thành được bao nhiêu % kế hoạch năm?

Ông Đoàn Văn Bình: Do dịch Covid-19, khó khăn kéo dài từ năm ngoái đến tận thời điểm nay, công ty sẽ phải nỗ lực để hoàn thành kế hoạch năm trong quý III và quý IV.  

 - Kế hoạch bán hàng, tiếp theo của Sonasea Vân Đồn là gì?

Ông Đoàn Văn Bình: Chúng tôi đã triển khai shophouse, bắt đầu bán hàng và sẽ tiếp tục trong năm nay

- Vì sao kế hoạch kinh doanh năm 2021 lại thấp như vậy? Liệu 2022 thì sao?

- Ông Đoàn Văn Bình: 2021, công ty đặt mục tiêu thấp vì tình hình lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng khó khăn. Thị trường BĐS nói chung thì một số nơi “nóng” nhưng một số nơi ổn định, chỉ đi ngang. Để có doanh thu, lợi nhuận tốt trong năm 2021 là là rất khó

 - Bao giờ công ty triển khai giai đoạn 2 dự án ở Hà Nam? 

- Ông Đoàn Văn Bình: Công ty đang giải phóng mặt bằng để triển khai cuối năm nay và đầu năm sau.

- Có cơ sở nào để biết công ty không chuyển lợi nhuận sau cho công ty sân sau không?

- Ông Đoàn Văn Bình: Chúng tôi hoạt động theo pháp luật và không có công ty sân sau. HĐQT luôn cố gắng để đảm bảo lợi ích chung.

- Năm nay công ty có kế hoạch tăng vốn không?

-  Ông Đoàn Văn Bình: Trước mắt chúng tôi chưa có kế hoạch tăng vốn.

- Vì sao không vốn từ đợt phát hành chào bán năm 2019 vào dự án River Silk City như kế hoạch mà lại đầu tư vào Công ty TNHH CEO Quốc Tế?

- Bà Trần Thị Thuỳ Linh, Trưởng Ban Kiểm soát: Ban đầu, dự định sẽ dùng phần vốn từ phát hành cho dự án River Silk City. Tuy nhiên, sau đó dự án điều chỉnh quy hoạch chậm hơn kế hoạch. Do điều kiện thị trường và nhu cầu vốn của Công ty TNHH CEO Quốc Tế nên công ty đã chuyển phần vốn của River Silk City sang cho Công ty TNHH CEO Quốc Tế với dự án CEOhomes Hana Garden. Bởi đây dự án trọng điểm, đã có mặt bằng sạch, sẽ triển khai cuối năm nay, việc điều chỉnh mục đích sử dụng này giúp dự án có doanh thu sớm hơn.

- Công ty có kế hoạch mở rộng quỹ đất không?

- Ông Đoàn Văn Bình: Chúng tôi luôn có ý thức mở rộng quỹ đất để đầu tư, hiện tại công ty có khoảng 1.000 ha. Trong năm nay, chúng tôi sẽ tìm cơ hội để M&A các dự án mới.

- Công ty có sử dụng các dự án bất động sản nghỉ dưỡng làm nơi cách ly không?

Ông Đoàn Văn BìnhHiện tại thì chưa. Tuy nhiên theo kế hoạch, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sẽ được Nhà nước thí điểm cho người nước ngoài đã tiêm vaccine đến du lịch, đây là dấu hiệu tích cực cho CEO.

Lâm Tùng