Đến lượt FPT Shop nhảy vào bán sỉ hàng công nghệ

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 07 Tháng Sáu 2021 13:39:00

FPT Shop vừa công bố chủ trương bán hàng cho doanh nghiệp và trường học với mức giá sỉ.

FPT Shop – đơn vị kinh doanh hàng công nghệ thuộc FPT Retail (HoSE: FRT) vừa công bố chủ trương đẩy mạnh thêm mảng bán hàng doanh nghiệp và trường học với mức giá bán sỉ.  

Chuỗi bán lẻ này đánh giá dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Người lao động, học sinh phải học tập và làm việc tại nhà, doanh nghiệp và trường học cần đổi mới quy trình làm việc, giảng dạy để thích nghi.  Do vậy nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ như điện thoại, laptop, máy tính bảng… hiện rất cao.

frt-a-2851-1623046532.jpg

FPT Shop cũng bắt đầu bán hàng cho doanh nghiệp và trường học với giá sỉ. Ảnh: FPT Retail.

Ngành điện thoại, điện máy tại Việt Nam đang dần bão hòa đang buộc các nhà bán lẻ lớn phải tìm kiếm động lực tăng trưởng mới. Trong đó, bán sỉ là đang được nhiều đơn vị tập trung và có thể tiêu thụ khối lượng hàng hoá lớn để đảm bảo tăng trưởng doanh thu.

Trước đó chuỗi bán lẻ hàng công nghệ của Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cũng bắt đầu triển khai mô hình bán hàng cộng tác viên (bán hàng cho đại lý với giá chiết khấu 5-20%), và có thể tiến đến giai đoạn phân phối trực tiếp cho đại lý. Tuy nhiên, khác với FPT Shop tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp, MWG lại ‘bắt tay’ với 30.000 cửa hàng nhỏ lẻ ở các vùng sâu, vùng xa.

Hiện FPT Shop và MWG là 2 nhà bán lẻ hàng công nghệ có thị phần lớn nhất Việt Nam. Vị thế đó giúp 2 đơn vị này có nguồn hàng dồi dào, cũng như lợi thế thương lượng cao với các nhà cung cấp để hưởng mức giá tốt hơn.  

Thực tế FPT Shop từng “nhảy vào” mảng doanh nghiệp với mô hình F.Friends trước đây (FPT Shop ký kết với doanh nghiệp để nhân viên công ty có thể mua hàng trả góp, trừ vào tiền lương mỗi tháng). Nhà bán lẻ này đã hoàn thành nhiều đơn hàng cho hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, nhà nước, giáo dục, bán lẻ… 

Huy Lê