Yeah1 triển khai IPO Yeah1 Edigital, cổ phiếu tăng trần

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 21 Tháng Năm 2021 14:01:00

Yeah1 sẽ chuyển nhượng 1,25 triệu cổ phiếu Yeah1 Edigital trong đợt IPO.

Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) thông báo quyết định HĐQT triển khai thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty con là Yeah1 Edigital.

Cụ thể, phương án IPO Yeah1 Edigital gồm phát hành mới và chào bán cổ phiếu của cổ đông hiện hữu. Nguyên tắc ưu tiên phân phối là phân phối hết số cổ phiếu của Yeah1 Edigital, sau đó sẽ phân phối cổ phiếu do Tập đoàn Yeah1 chào bán.

Yeah1 sẽ chuyển nhượng 1,25 triệu cổ phiếu Yeah1 Edigital. Giá chào bán bằng mức giá chào bán cổ phiếu phát hành mới do Yeah1 Edigital phát hành, không thấp hơn giá trị sổ sách 15.497 đồng/cp.

Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2021 sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Từ giữa năm 2020, Yeah1 tiến hành tái cấu trúc tập trung vào 2 mảng kinh doanh gồm truyền thông kỹ thuật số (media digital) và truyền thông thương mại đa kênh M2C (từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng – manufacturer to consumer).

Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Yeah1 chia sẻ mảng media digital đã có tăng trưởng vượt bậc trong năm 2020 và kỳ vọng mang lại lợi nhuận hơn 100 tỷ cho năm 2021. Lãnh đạo Yeah1 cũng nhấn mạnh media digital đã đi vào quỹ đạo tăng trưởng và trở thành tài sản lớn của tập đoàn, việc IPO mảng này kỳ vọng đem lại nhiều lợi ích cho tập đoàn.

Yeah1 đang sở hữu gần 97% vốn Yeah1 Edigital, dự kiến sẽ giảm sở hữu xuống 51% vốn sau IPO.

Cổ phiếu Yeah1 hiện đang tăng trần lên 21.800 đồng/cp, sau nhiều phiên giảm giá từ vùng 26.700 đồng/cp vào cuối tháng 4 (sau cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021).

yeg-gia-cp31-1692-1621576099.png

Nguồn: Tradingview

Quý I, tập đoàn báo cáo doanh thu tăng 12% lên 289 tỷ đồng và lỗ sau thuế cổ đông công ty mẹ 46 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp lý giải do đang trong giai đoạn mở rộng hệ sinh thái truyền thông hiện có sang hệ sinh thái tiêu dùng, cần nguồn lực để đầu tư ban đầu dẫn đến chi phí gia tăng. Mảng kinh doanh mới đang ở giai đoạn tìm kiếm thị trường, mặc dù đã có doanh thu nhưng chưa thể bù đắp chi phí trong thời gian ngắn.

Tường Như