Gần 44% hồ sơ xin mua nhà ở xã hội bị trả lại

Dân Trí | Ngày cập nhật: Chủ Nhật, 12 Tháng Chín 2010 15:13:00

Tính đến hết ngày hôm qua (9/9), công ty đã nhận được tất cả 914 bộ hồ sơ nhưng cũng phải trả lại khoảng 400 hồ sơ do chưa đáp ứng yêu cầu để hoàn thiện.

Tính đến hết ngày 9/9, Công ty cổ phần Vinaconex Xuân Mai - chủ đầu tư dự án nhà ở thu nhập nhất CT1-Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) đã nhận được 914 hồ sơ xin mua nhà, tuy nhiên có tới gần 44% trong số đó bị trả lại do chưa đáp ứng yêu cầu.

Sáng nay (10/9), hạn cuối cùng của đợt đăng ký mua dự án nhà ở xã hội đầu tiên, Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai, ông Đặng Hoàng Huy cho biết: Trong mấy ngày qua, số người đến đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án CT1-Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) rất đông.

Tuy nhiên, do đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của cả nước được chào bán nên ngay cả các cơ quan xác nhận hồ sơ cũng như người dân đăng ký mua nhà còn nhiều bỡ ngỡ, bởi vậy mặc dù số lượng hồ sơ đăng ký mua đông nhưng số bị trả lại cũng không ít.

Tính đến hết ngày hôm qua (9/9), công ty đã nhận được tất cả 914 bộ hồ sơ nhưng cũng phải trả lại khoảng 400 hồ sơ do chưa đáp ứng yêu cầu để hoàn thiện.

Chủ đầu tư cho hay, lý do bị trả hồ sơ chủ yếu là ghi sai tên chủ đầu tư, xác nhận chưa rõ ràng… Ví dụ như người ta kính gửi UBND phường nào đó chứ không phải là chủ đầu tư, việc xác nhận hồ sơ trong đó cũng chưa đầy đủ…

Tuy nhiên, trong quá trình thẩm định, nếu thấy hồ sơ khai sai, khai thiếu hoặc chưa đầy đủ thì những khách hàng này sẽ được mang hồ sơ về hoàn thiện, tiếp tục cho họ thời hạn thêm 15 ngày để nộp.

“Còn trong trường hợp nhận được đơn kiện về hồ sơ gian lận thì công ty sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra” - đại diện chủ đầu tư khẳng định.

 Lan Hương