Lợi nhuận Bảo Việt quý I đạt 499 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2020

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 29 Tháng Tư 2021 20:43:00

Tổng doanh thu hợp nhất quý I đạt 11.959 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020.

Tập đoàn Bảo Việt (HoSE: BVH) công bố kết quả kinh doanh quý I (trước soát xét) ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.

bao-viet1-1522-1619701569.png

Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý I.

Tổng doanh thu hợp nhất đạt 11.959 tỷ đồng, tăng 8% 

Bảo Việt hiện là doanh nghiệp có quy mô tài sản hàng đầu thị trường bảo hiểm, đạt trên 146.600 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ 2020.

Kết thúc quý I, tổng doanh thu hợp nhất tập đoàn đạt 11.959 tỷ đồng, tăng 8%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 499 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2020 do diễn biến tích cực của thị trường tài chính, bảo hiểm, thị trường chứng khoán.

Với công ty mẹ, tổng doanh thu đạt 384 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 268 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tại thời điểm cuối quý, tổng tài sản đạt 18.799 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 18.463 tỷ đồng, cùng ghi nhận mức tăng 2,2% so với cùng kỳ 2020.

Dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ tới chính trị, kinh tế, xã hội của thế giới, trong đó kinh tế chịu thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả Chính phủ và người dân, Việt Nam đã ứng phó tốt với các đợt bùng phát Covid-19 và thực hiện được mục tiêu kép chống dịch, phát triển kinh tế.

Năm 2021, ban lãnh đạo đánh giá tiếp tục còn nhiều thách thức nhưng cũng đồng thời là thời cơ để ngành bảo hiểm đẩy mạnh sự thích ứng với trạng thái bình thường mới, tạo ra bước phát triển đột phá trên thị trường bảo hiểm về sản phẩm, kênh phân phối, dịch vụ khách hàng và ứng dụng công nghệ số.

Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng, thể hiện vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Bảo Việt ra mắt Báo cáo thường niên với thông điệp “Bình thường mới – Tâm thế mới”

Sau đại dịch Covid-19, khái niệm “bình thường mới” đã xuất hiện và trở nên phổ biến hơn, ở khía cạnh tích cực, Covid-19 đã trở thành chất xúc tác mới thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trên mọi lĩnh vực. Doanh nghiệp cần chuẩn bị một “tâm thế mới”, sẵn sàng thay đổi cách thức vận hành, quản trị, kinh doanh để phù hợp với hành vi, nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh hiện tại.

Do vậy, Tập đoàn Bảo Việt lựa chọn “Bình thường mới - Tâm thế mới” là thông điệp chủ đạo xuyên suốt Báo cáo thường niên 2020. Báo cáo được đổi mới thiết kế theo phong cách isometric hiện đại, là phong cách tạo điểm nhấn 3D trong không gian thiết kế phẳng và sử dụng infographics minh họa cho các điểm nhấn nổi bật. Đặc biệt, trang bìa được thiết kế trong một không gian mở, cuộc sống và sinh hoạt của con người được tái hiện một cách sống động trong trạng thái bình thường mới, với một tâm thế mới tràn đầy năng lượng để sẵn sàng ứng phó với thách thức và nắm bắt những cơ hội mới.

Báo cáo của Bảo Việt sử dụng công nghệ tiên tiến trên ứng dụng di động (Android - IOS Applications), QR code, digital platform với mong muốn mang đến trải nghiệm mới và thuận tiện cho nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng… trong việc truy cập, sử dụng báo cáo.

Cùng với đó, công nghệ Smart PDF cũng được đẩy mạnh ứng dụng triệt để hơn để tạo sự sinh động và thay đổi cách tiếp cận; sử dụng infographics để làm nổi bật thông điệp chính. Báo cáo cũng sử dụng ứng dụng Power BI để hỗ trợ việc phân tích và trình bày số liệu. Việc sử dụng Power BI sẽ mang tính thí điểm và có chọn lọc, chủ yếu sẽ áp dụng đối với mục báo cáo liên quan đến KPIs, báo cáo kết quả kinh doanh và tình hình đầu tư.

Tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc lập báo cáo

Bảo Việt đã tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc lập báo cáo như báo cáo tích hợp quốc tế (IIRC) để thông tin được tích hợp và lượng hóa đến các chỉ tiêu cụ thể một cách đầy đủ trên các khía cạnh tài chính, quản trị, trách nhiệm môi trường và xã hội.

Cùng với việc sử dụng Thẻ điểm Quản trị ASEAN phiên bản mới nhất, Bảo Việt còn áp dụng tiêu chuẩn GRI Standards. Theo đó, báo cáo phát triển bền vững được trình bày theo các tiêu chí do GRI Standards do Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu quy định, mang tới phương pháp tiếp cận toàn diện, đầy đủ và có hệ thống nhất từ trước tới nay.

Bước sang năm 2021 - năm tiền đề cho chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục mục tiêu thành một tập đoàn tài chính - bảo hiểm có tiềm lực tài chính vững mạnh, trên cơ sở đẩy mạnh xây dựng những nền tảng bền vững trên các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, ứng dụng công nghệ thông tin, và không ngừng hướng đến các chuẩn mực quốc tế, phát triển bền vững.

Thu Hằng