Vincom Retail lãi quý I tăng 59%

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 27 Tháng Tư 2021 20:48:00

Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý I đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngày 27/4, Vincom Retail (HoSE: VRE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đà phục hồi chung của thị trường bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh.

Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý I đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 3 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 781 tỷ đồng, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm trước.

vre-9453-1603889011-4004-1619528613.jpg

Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh. Ảnh: VRE

Trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý I, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ. Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom như H&M, Haidilao Hot Pot, Pandora… ngay trong quý I, khẳng định tiềm năng phục hồi của thị trường bán lẻ nói chung và sức hút của mặt bằng TTTM Vincom nói riêng. 

Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng triển khai các chiến dịch marketing nhằm kích cầu mua sắm, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Cụ thể, công ty đã triển khai 2 chiến dịch marketing trên toàn hệ thống là Tết Nguyên Đán 2021 và Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với hoạt động trang trí và sự kiện hấp dẫn, thu hút hơn 36,8 triệu lượt khách hàng đến TTTM trong quý I. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi, voucher mua sắm cũng được triển khai, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm. 

Về quy mô, tính đến hết ngày 31/3, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. Trong đó, Landmark 81 (TP HCM) được vinh danh trong Top 5 tòa nhà văn phòng và TTTM tốt nhất năm 2020 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam bình chọn.

Vào tháng 4, với việc khai trương siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vincom Retail đã chính thức đưa vào hoạt động “Thành phố giải trí 24/7” Grand World, tiên phong khai thác mô hình du lịch mua sắm tại Việt Nam và đón đầu lượng du khách lớn trong mùa cao điểm du lịch.

Thu Hằng