Hoạt động FMC có chiều sâu hơn từ khi có PAN Group

NDH | Ngày cập nhật: Chủ Nhật, 25 Tháng Tư 2021 14:13:00

Năm 2021, Sao Ta lên kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cùng tăng gần 6%.

Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HoSE: FMC) – một đơn vị thành viên thuộc The PAN Group vừa thông qua kế hoạch năm 2021 với sản lượng tôm tiêu thu dự kiến tăng 5% lên 18.500 tấn. Chỉ tiêu tổng doanh thu 4.650 tỷ đồng, lãi trước thuế 250 tỷ đồng; cùng tăng khoảng 6% so với năm trước.

fmc-1-5373-1619329614.png

Fimex đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng gần 6%.

Tại Đại hội thường niên vừa qua, Chủ tịch HĐQT Hồ Quốc Lực nhắc đến hoạt động của công ty đã khởi sắc hơn, bài bản hơn, có chiều sân hơn cũng như bền vững hơn nhờ sự đóng góp của The PAN Group ở tầm chiến lược. Lợi ích cổ đông nhỏ lẻ cũng được đảm bảo bởi sự minh bạch thông tin, các cổ đông cũng có thể tập hợp thành nhóm cổ đông để đề cử vào HĐQT và BKS.

Về hoạt động nuôi tôm, ông Lực khẳng định luôn cập nhật thành tựu của các mô hình nuôi tôm hiệu quả và cải tiến quy trình để tăng hiệu quả nuôi tôm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện Fimex chưa thể tự chủ 100% nguyên liệu nên có mua ngoài, giá mua sẽ do cung cầu quyết định.

Nói thêm triển vọng 2021-2025, lãnh đạo Sao Ta cho rằng môi trường kinh doanh ở từng giai đoạn khác nhau có tác động khác nhau đến doanh nghiệp. Công ty định hướng cố gắng phát huy điểm mạnh và mở rộng thêm diện tích nuôi.

Hiện tại Sao Ta có điều kiện thuận lợi như đội ngũ quản lý và lao động tốt, nền tảng khách hàng và thị trường ổn định, cơ sở vật chất dần hoàn thiện, tài chính lành mạnh và hiệu quả nuôi tôm hàng đầu cả nước. Trang trại Sao Ta đứng thứ 5 về diện tích nhưng đứng đầu về sản lượng thu hoạch trên m2.

Việc đặt kế hoạch 2021 thận trọng theo ông Lực là do lĩnh vực nông nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố tự nhiên, nếu tăng trưởng quá nhanh sẽ không thể kiểm soát được mọi rủi ro. Ngoài ra, giá xuất khẩu năm nay sẽ khó tăng do tác động của Covid-19, Sao Ta cân nhắc các biến động nên đặt kế hoạch thận trọng nên khả thi.

“Sao Ta luôn kỳ vọng sự tăng trưởng tốt đẹp trong tương lai, nhưng hiểu rằng tất cả các hiện tượng sự vật luôn vận động nên công ty thận trọng đặt kế hoạch chắc chắn đạt được, không đặt quá cao rồi phải điều chỉnh xuống, gây thất vọng cho cổ đông”, ông nói thêm.

Dù gặp nhiều khó khăn trong năm 2020 bởi dịch Covid-19, Sao Ta vẫn ghi nhân kết quả khả quan với doanh thu thuần tăng 19% đạt 4.415 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng nhẹ lên 236 tỷ đồng. Theo đó công ty đã thông qua mức cổ tức tiền mặt 20% cho năm 2020 và duy trì mức này cho năm 2021.

Huy Lê