Bà Đặng Thị Hoàng Yến: Tân Tạo sẽ thoái vốn các đơn vị liên doanh liên kết, tập trung cho KCN

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Bảy, 10 Tháng Tư 2021 08:58:00

Công ty tập trung hoàn thành các thủ tục pháp lý cho dự án Saigon - Mekông để có thể khởi công vào năm 2022 và đến 2023 kinh doanh.

ba-yen-ita-7723-1618019823.png

ITA sẽ thoái vốn các đơn vị thành viên khác để tập trung vào khu công nghiệp.

Trong thông điệp gửi cổ đông, bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA), cho biết trong năm 2021, đơn vị xác định sẽ thoái vốn các đơn vị thành viên liên doanh liên kết khác và tập trung mọi nguồn lực cho hoạt động chính là khu công nghiệp (KCN). Đây là hướng đi ổn định lâu dài trong tương lai.

ITA sẽ thoái toàn bộ vốn đầu tư vào dự án các khu thương mại dịch vụ nghỉ dưỡng tại Bãi Sao – Phú Quốc, Công ty cổ phần Sài Gòn Đà Lạt, dự án đô thị Tân Tạo, bán 1 ha đất khu An Khang thuộc khu đô thị Ecity Tân Đức (doanh thu 160 ha).

Bên cạnh việc thu hút đầu tư lấp đầy KCN Tân Đức thì doanh nghiệp tập trung thực hiện các thủ tục quy hoạch, đất đai, đền bù giải tỏa dự án Saigon – Mekông 200 ha (Bến Lức, Long An) vừa được cấp. Doanh nghiệp đặt mục tiêu phải làm được để đến năm 2022 có thể khởi công và sẵn sàng đi vào kinh doanh vào 2023 khi KCN Tân Đức đã lấp đầy.

Đồng thời, ITA liên doanh với công ty ở Mỹ để phát triển KCN dược phẩm tại California. Thông qua KCN này, đơn vị có thể tiếp cận thu hút nhà đầu tư công nghệ cao của thung lũng Silicon về khu Saigon-Mekông.

Về kế hoạch kinh doanh, HĐQT doanh nghiệp dự kiến trình chỉ tiêu tổng doanh thu và thu nhập 910 tỷ đồng, lãi sau thuế tăng 32% lên 237 tỷ đồng. 

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu đầu tư, lãnh đạo ITA muốn cổ đông cho phép HĐQT được quyết định giữ lại một phần hoặc hoàn toàn lợi nhuận của năm 2021 để bổ sung vốn lưu động hoặc nâng vốn điều lệ thay vì trả cổ tức.

Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ tìm kiếm các tổ chức tài chính trong nước hoặc quốc tế để thực hiện vay vốn, phát hành trái phiếu nhằm tái cấu trúc nợ, bổ sung vốn kinh doanh.

Năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 649 tỷ đồng, giảm 50% so với năm trước; lãi sau thuế 179 tỷ đồng, giảm 13%. Lợi nhuận tích lũy tính đến cuối năm đạt 1.034 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ 9.384 tỷ đồng. Ban lãnh đạo ITA tiếp tục không đề cập đến vấn đề chia cổ tức năm 2020, lần cuối doanh nghiệp chia cổ tức là vào năm 2013 (cổ tức cổ phiếu 5%).

Tường Như