Doanh số xuất khẩu Vĩnh Hoàn 2 tháng đầu năm đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 11%

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 23 Tháng Ba 2021 10:36:00

Doanh số xuất khẩu của Vĩnh Hoàn trong tháng 2 giảm 31% so với tháng 1 và 9 so cùng kỳ năm trước.

Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) thông báo doanh số xuất khẩu lũy kế 2 tháng đầu năm đạt 1.068 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thị trường Mỹ ghi nhận giảm nhẹ 1%, châu Âu tăng 21% và Trung Quốc tăng mạnh 173%. Xét về tỷ trọng, thị trường Mỹ vẫn đóng góp doanh số xuất khẩu lớn nhất cho Vĩnh Hoàn với 43%, tiếp theo là châu Âu với 16,6%.

Xét về cơ cấu sản phẩm, cá tra ghi nhận mức tăng nhẹ 0,3% lên 744 tỷ đồng, sản phẩm phụ tăng 83% lên 163 tỷ đồng, sản phẩm cho sức khỏe 106 tỷ đồng tăng 30%, sản phẩm giá trị giá tăng đóng góp 22 tỷ đồng tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.

vhc-thang2-3543-1616467797.png

Đơn vị: tỷ đồng

Riêng tháng 2, doanh thu xuất khẩu đạt 436 tỷ đồng, giảm đến 31% so với tháng 1 và giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các thị trường xuất khẩu của Vĩnh Hoàn đều giảm do ảnh hưởng kỳ nghỉ dài ngày Tết Nguyên đán.

Vào đầu năm 2021, Vĩnh Hoàn đã hoàn tất nhận chuyển giao cổ phiếu Sa Giang (HNX: SGC) từ Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), nắm giữ 51,29% vốn.

Trong tháng 2, Sa Giang ghi nhận 16,4 tỷ đồng doanh thu, trong đó 13,7 tỷ đồng doanh thu từ bán bánh phồng tôm và 3 tỷ từ gạo. Thị trường chính của Sa Giang là nội địa chiếm tỷ trọng 49% doanh thu, châu Âu chiếm 47%.

Tường Như