Doanh thu lũy kế 2 tháng đầu năm của MWG đạt hơn 21.500 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2020.
Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) thông báo doanh thu tháng 2 đạt khoảng 10.500 tỷ đồng. Như vậy, tổng doanh thu mùa Tết năm nay (2 tháng đầu năm) là hơn 21.500 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2020.
Trước đó tập đoàn công bố doanh thu tháng 1 chỉ đạt 11.049 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ. Kết quả này là do mùa Tết năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết 10/2 thay vì tập trung vào tháng 1 như năm trước. Do vậy, doanh nghiệp cho rằng kết quả lũy kế 2 tháng mới phản ánh chính xác hơn bức tranh kinh doanh mùa Tết.
Doanh thu mùa Tết của MWG đạt hơn 21.500 tỷ đồng, tăng gần 5%. |
Ngoài ra trong đợt bùng phát dịch Covid-19 mới nhất, tập đoàn có gần 100 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh phải đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động, tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh mùa cao điểm.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO 2 chuỗi này cho biết hệ thống ghi nhận traffic (lưu lượng khách hàng) giảm 15% trong thời gian qua nhưng doanh số chung vẫn xấp xỉ cùng kỳ năm trước, đạt gần 18.000 tỷ đồng. Điều này là do toàn chuỗi vẫn mở thêm 400 cửa hàng, ngược lại 100 cửa hàng bị ảnh hưởng ở địa phương có dịch cũng làm giảm nhiều doanh số.
Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu khoảng 3.900 tỷ đồng sau 2 tháng kinh doanh, tăng 50% so với cùng kỳ. Chuỗi bán lẻ thực phẩm này chỉ hoạt động 20/28 ngày trong tháng 2 (do mở cửa muộn vào mùng 8 Tết).
Ông Trần Kinh Doanh - CEO MWG nhận thấy sức mua trong đợt dịch này vẫn bình thường, không tăng đột biến như các đợt bùng phát trước đây. Rút kinh nghiệm mở quá sớm năm trước, Bách Hóa Xanh năm nay đã mở cửa muộn vào ngày mùng 8 Tết Âm lịch.
Chuỗi thực phẩm đang có 1.756 cửa hàng và dự kiến mở rộng lên 2.000 địa điểm vào cuối năm nay, trong đó có 500 cửa hàng diện tích lớn 500m2. Công ty cho biết sẽ duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng nhằm tập trung nâng cấp cho mô hình 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.
Huy Lê