Trong tháng 1/2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 11.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 494 tỷ đồng...
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã MWG-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2021.
Theo đó, trong tháng 1/2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 11.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 494 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả này, MWG đã hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu (125.000 tỷ đồng) và 10% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm (4.750 tỷ đồng).
MWG cho biết, cuối tháng 1/2021, đợt bùng phát dịch Covid lần thứ 3 khiến nhiều tỉnh thành phải thực hiện việc giãn cách xã hội, phong tỏa các khu vực có ca nhiễm đã tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh của các mặt hàng không thiết yếu. Tuy nhiên, nhờ mở rộng mạnh mẽ chuỗi Điện máy xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của dịch Covid lên hoạt động kinh doanh của MWG đã được hạn chế.
Cụ thể: Thế giới Di động và Điện máy xanh đạt hơn 8.700 tỷ doanh thu, tăng 24% so với tháng 12/2020 và tăng 20% so với mức trung bình của 12 tháng trong năm 2020 - trong đó, chuỗi Điện máy xanh supermini tiếp tục mở 65 điểm bán mới trong tháng 1, nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu cho công ty với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng cao điểm.
Đồng thời, doanh thu đến từ các giao dịch online chiếm hơn 8% tổng doanh số của Thế giới Di động và Điện máy xanh. Với 1.749 cửa hàng tại ngày 31/01/2021 và kênh BHX online, chuỗi BHX ghi nhận doanh thu gần 2.300 tỷ đồng, tương đương mức đóng góp gần 21% tổng doanh thu của MWG và trong tháng 1, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1,3 tỷ đồng.
Ngoài 30 cửa hàng mở mới trong tháng, BHX đã hoàn tất nâng cấp thêm 57 cửa hàng diện tích hơn 500m2 chủ yếu tại khu vực tỉnh, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 239 tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ với tỷ trọng của nhóm cửa hàng này trong tổng doanh thu BHX tăng từ 21% cuối tháng 12/2020 lên 25% vào tháng 1/2021.
Còn trên kênh BHX online, số lượng đơn hàng và doanh thu tháng 1/2021 tăng lần lượt là 18% và 20% so với tháng 12/2020 với tỷ trọng đóng góp của kênh online trên tổng doanh thu BHX đã tăng đáng kể lên 3% so với mức 1% đầu năm 2020.
Cũng tính đến cuối tháng 1, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động - trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình BHX diện tích lớn.
Hà Anh