Vinamilk lập liên doanh nhập và phân phối sữa tại Philippines

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Bảy, 06 Tháng Hai 2021 10:25:00

Philippines là quốc gia thứ 5 Vinamilk lập công ty con hoặc liên doanh.

Vinamilk (HoSE: VNM) công bố nhận được giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc cho phép thành lập công ty liên doanh tại Philippines.

Cụ thể, liên doanh có vốn đầu tư giai đoạn đầu 6 triệu USD, trong đó Vinamilk góp 50% vốn. Hoạt động chính của liên doanh là nhập sữa, tiếp thị, phân phối sữa và các sản phẩm sữa tại thị trường Philippines.

Philippines là quốc gia thứ 5 Vinamilk tiến hành đầu tư ra nước ngoài. Trước đó, đơn vị đã lập công ty con, liên doanh gồm Driftwood Dairy Holding Corporation (Mỹ), Angkor Dairy Products Co., Ltd (Camphuchia), Vinamilk Europe sp.z.o.o (Ba lan), Công ty Lao-Jagro Development Xiengkhouang Co., Ltd (Lào). Riêng Vinamilk Europe sp.z.o.o thì HĐQT Vinamilk có quyết định giải thể từ tháng 11/2020.

Hoạt động kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 14-15% doanh thu và lợi nhuận gộp cho công ty sữa mỗi năm.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng công bố Nghị quyết HĐQT thông qua lập liên doanh với Kido hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khỏe và kem mang thương hiệu Vibev. Liên doanh có vốn đầu tư giai đoạn đầu 400 tỷ đồng, Vinamilk góp 51%.

Tường Như