AAA lên kế hoạch lãi 550 tỷ năm 2021, gần gấp đôi thực hiện 2020

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 02 Tháng Hai 2021 15:39:00

AAA lên kế hoạch lợi nhuận 550 tỷ đồng, gần gấp đôi thực hiện 2020 và vượt qua mức kỷ lục ghi nhận năm 2019.

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (HoSE: AAA) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2021 gồm tổng doanh thu hợp nhất 9.500 tỷ đồng, tăng 28%; lãi sau thuế 550 tỷ đồng, gần gấp đôi thực hiện 2020.

Như vậy, sau năm 2020 chịu ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Nhựa An Phát Xanh kỳ vọng có sự bứt phá trong năm 2021 với lợi nhuận tăng vọt vượt qua con số kỷ lục thiết lập năm 2019 (491 tỷ đồng).

aaa-ln-2629-1612251659.png

Đơn vị: tỷ đồng

Riêng với quý đầu năm, doanh nghiệp nhựa kỳ vọng doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 27%; lãi sau thuế 100 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Nhựa An Phát Xanh có kế hoạch huy động vốn qua phát hành 75 triệu cổ phiếu ra công chúng theo phương thức đấu giá công khai qua Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE). Ngày 5/2 tới đây, doanh nghiệp sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua kế hoạch này.

Trong khi đó, công ty mẹ của Nhựa An Phát Xanh là Tập đoàn An Phát Holdings (HoSE: APH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường thông qua phương án phát hành cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ để nâng sở hữu lại AAA. Cụ thể, APH sẽ phát hành thêm hơn 55,7 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 40% tổng số cổ phiếu sau phát hành. Số tiền huy động dự kiến đạt gần 560 tỷ đồng dùng để nâng sở hữu tại AAA khi công ty con này muốn huy động vốn trong thời gian quý II/2021.

Việc nâng sở hữu tại AAA đã nằm trong chiến lược của An Phát Holdings nhằm nâng sở hữu tối đa tại các công ty thành viên. Trước đó, trong ĐHĐCĐ năm 2020, AAA đã thông qua kế hoạch để An Phát Holdings nâng tỷ lệ sở hữu lên 65% nhưng kế hoạch này chưa được thực hiện trong năm 2020.

Lãnh đạo An Phát Holdings đánh giá tiềm năng tăng trưởng của AAA là rất lớn và việc nâng sở hữu là cần thiết để gia tăng giá trị lợi nhuận đóng góp cho Tập đoàn từ năm 2021.

Mặt khác, chiến lược phát triển của APH trong năm nay sẽ tập trung vào sản phẩm xanh, trong đó AAA là công ty nòng cốt dự kiến tiêu thụ ít nhất 2/3 sản lượng nguyên liệu xanh do tập đoàn sản xuất. Việc tự chủ nguyên liệu thay vì phải nhập khẩu như trước đây sẽ giúp AAA nắm giữ lợi thế chi phí đầu vào, tiết kiệm chi phí sản xuất khoảng 30%, từ đó cải thiện biên lợi nhuận.

Thu Hằng