Mặc dù có những lo ngại về lo ngại về nợ xấu của ngành ngân hàng khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, nhưng nhờ kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, kết thúc năm 2020, tỷ lệ nợ xấu của NCB vẫn duy trì chỉ ở mức dưới 2%.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB - mã chứng khoán HNX: NVB), luỹ kế năm 2020, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Ngân hàng tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019, đạt mức 850 tỷ đồng.
Cùng với đó, hoạt động dịch vụ, đầu tư chứng khoán và kinh doanh ngoại hối có mức tăng trưởng khởi sắc, qua đó, đưa tổng thu nhập thuần tăng 23,7% so với cuối năm 2019.
Một số chỉ tiêu quan trọng của NCB cũng đạt mức tăng trưởng tốt giúp ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn, hiệu quả. Cụ thể, tổng tài sản đạt gần 90.000 tỷ đồng, tăng 11,5% so với đầu năm; huy động vốn tăng 22,1%, cho thấy uy tín và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu NCB ngày càng tăng; dư nợ cho vay cũng tăng trưởng tốt theo hạn mức mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt.
Trong năm 2020, NCB đã chủ động triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho hơn 1.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong năm 2020, NCB tiếp tục ra mắt phiên bản mới của ứng dụng ngân hàng di động NCB iziMobile và áp dụng eKYC – định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng.
Đại diện lãnh đạo NCB cho biết, trong năm 2020, ngân hàng đã thực hiện thành công mục tiêu kép khi vừa hỗ trợ khách hàng vượt khó khăn do tác động Covid-19, khôi phục kinh doanh và vừa nỗ lực tái cấu trúc theo Phương án tái cơ cấu mà được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
Trong năm 2021, NCB sẽ tăng vốn lên mức 7.000 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên, cổ đông hiện hữu, qua đó giúp ngân hàng thực hiện thành công các mục tiêu theo chiến lược kinh doanh của Ngân hàng.
Nhuệ Mẫn