Công viên nước Đầm Sen lên kế hoạch tăng trưởng năm 2021, phát triển đa ngành nghề trong thời kỳ mới

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 14 Tháng Giêng 2021 11:45:00

Đầm Sen Nước ghi nhận lãi 41 tỷ năm 2021, thấp nhất 10 năm.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2021, ban điều hành Công viên nước Đầm Sen (HoSE: DSN) cho biết đơn vị gặp nhiều khó khăn trong năm 2020. Lệnh giãn cách xã hội từ tháng 4 và 5 khiến công viên tạm ngưng hoạt động trong gần 2 tháng, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt 2 đã dập tắt hy vọng hồi phục trong đợt kinh doanh hè của toàn công viên, sự dè dặt của khách hàng khi đến các nơi đông người cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ và các hoạt động vui chơi giải trí tại thành phố cũng như cả nước.

Theo đó, lượng khách đến công viên chỉ đạt 36% kế hoạch đề ra và bằng 36% so với năm trước. Doanh thu thuần toàn công ty trong năm 2020 là 84 tỷ đồng, giảm 62% và thực hiện 39% kế hoạch. Trong đó, mảng kinh doanh ăn uống chỉ còn chiếm 17% tổng doanh thu năm 2020 trong khi năm 2019 chiếm 22%. Lợi nhuận sau thuế 41 tỷ đồng, giảm 57%. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất của Đầm Sen Nước trong 10 năm qua.

Ban điều hành đánh giá năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang tạm được kiểm soát, Chính phủ và UBND TP HCM đã cho phép các cơ sở kinh doanh và công viên hoạt động dịch vụ du lịch vui chơi giải trí tiến hành các chương trình kích cầu khuyến mãi. Trong khi thị trường du lịch quốc tế chưa biết khi nào trở lại trạng thái bình thường thì thị trường du lịch và vui chơi giải trí trong nước có tiềm năng rất lớn. Doanh nghiệp sẽ triển khai kế hoạch kinh doanh và tập trung phát triển đa ngành nghề trong thời kỳ mới.

Cụ thể, ở kịch bản tích cực, kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2021 là 157 tỷ đồng, gồm công viên nước 150 tỷ, Công ty Thực phẩm Lotus Aroma 5 tỷ, Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học LAABI là 2 tỷ. Tổng nguồn tích lũy (gồm lãi trước thuế, khấu hao và phân bổ công cụ dụng cụ) là 78,5 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức tối thiểu cho cổ đông là 36% vốn điều lệ.

Ở kịch bản tiêu cực (ngưng hoạt động do thiên tai, dịch bệnh), doanh thu hợp nhất kế hoạch là 97 tỷ đồng gồm công viên nước 90 tỷ, Thực phẩm Lotus Aroma 5 tỷ, Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học LAABI là 2 tỷ đồng. Lợi nhuận tích lũy 31,5 tỷ đồng và cổ tức tối thiểu 15%.

Lãnh đạo của Đầm Sen Nước cũng cho biết Phố Nướng đã tạm ngưng hoạt động để tìm giải pháp trong việc hợp tác với các đối tác khác nhằm phát triển kinh doanh bền vững trong điều kiện mới. Công viên khủng long đã chấm dứt hoạt động sau 15 năm đi vào hoạt động do chi phí thuê đất và chi phí khác làm cho việc kinh doanh không còn hiệu quả.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục triển khai các dự án hợp tác nghiên cứu vi sinh tại trường đại học Tôn Đức Thắng, hợp tác thử nghiệm và sản xuất các chế phẩm sinh học giữa Trung tâm Công nghệ Sinh học TP HCM và Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ sinh học Lotus Aroma. Nhà máy sản xuất rượu Thanh Long ở Bình Thuận đã qua sản xuất thử nghiệm, sản phẩm đang cần tìm thị trường mới.

Tường Như