Doanh số xe đầu kéo container quý cuối năm của Tài chính Hoàng Huy (TCH) đạt mức cao

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 29 Tháng Mười Hai 2020 09:27:00

Theo số liệu công bố từ Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH), doanh số xe đầu kéo container thương hiệu Navistar do TCH phân phối cho thấy vẫn ở mức cao.

Cụ thể, sau khi doanh số bán xe Navistar đạt đỉnh 234 xe vào tháng 9, sau đó có điều chỉnh vào tháng 10 và 11 xuống còn 90 và 100 xe thì tháng 12 này (dù chưa kết thúc tháng), doanh số đang cho thấy mức tăng vọt ấn tượng lên tới 190 xe.

Nguyên nhân chủ yếu cho doanh số tăng ấn tượng này là chu kỳ mua xe để chuẩn bị cho vận chuyển hàng hoá dịp Tết cuối năm.

Nhưng động lực không thể không kể tới là xu hướng đầu tư FDI vào Việt Nam ngày càng rõ nét. Điển hình như mới đây nhất, “Gã khổng lồ” công nghệ Apple số 1 thế giới đã bắt đầu thiết lập và mở rộng dây truyền sản xuất các sản phẩm công nghệ máy tính Macbook, Airpod… tại Việt Nam.

Đây chính là động lực cho các hoạt động sản xuất công nghiệp sôi động hơn bao giờ hết. Nhờ đó, kích thích nhu cầu mua xe đầu kéo container từ các doanh nghiệp logistics để đáp ứng và mở rộng năng lực vận tải hỗ trợ các hoạt động sản xuất này.

Với các con số trên, doanh số bán xe đầu kéo Navistar của TCH dự kiến đạt 1.345 xe cho năm tài chính 2020, gấp 1,6 lần so với doanh số xe cùng kỳ năm ngoái.