CQN: Ngày đăng ký cuối cùng phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

HNX | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Một 2020 15:33:00

CQN: Ngày đăng ký cuối cùng phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Thông báo ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông đối với cổ phiếu CQN của CTCP Cảng Quảng Ninh như sau:
1. Ngày đăng ký cuối cùng: 25/11/2020
2. Ngày giao dịch không hưởng quyền: 24/11/2020
3. Lý do và mục đích:
     * Phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu:
          - Số lượng cổ phiếu dự tính phát hành: 25.000.000
          - Tỷ lệ thực hiện: 1.000:499 (01 cổ phiếu được hưởng 01 quyền, 1.000 quyền được mua 499 cổ phiếu mới)
          - Giá phát hành: 13.500 đồng/cổ phiếu
          - Phương án làm tròn : Số cổ phiếu lẻ phát sinh trong quá trình thực hiện quyền được làm tròn xuống đến hàng đơn vị và cổ phiếu không chào bán hết do cổ đông hiện hữu từ chối mua một phần hoặc toàn bộ trong đợt phát hành, sẽ được Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị thực hiện phân phối số cổ phiếu này cho các đối tượng khác mà Hội đồng quản trị thấy là phù hợp theo nguyên tắc giá chào bán không thấp hơn giá bán cho cổ đông hiện hữu và đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.
          - Phương án xử lý cổ phiếu lẻ và số cổ phần không bán hết: Trường hợp quá trình phân phối số cổ phiếu lẻ và số cổ phiếu không chào bán hết làm phát sinh các điều kiện bắt buộc phải được Đại hội đồng cổ đông thông qua theo quy định tại Khoản 3, Điều 9 Nghị định số 58/2012/NĐ-CP được bổ sung tại Khoản 7 Điều 1 Nghị định 60/2015/NĐ-CP ngày 26/6/2015 của Chính phủ, Hội đồng quản trị tiến hành xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông về Phương án xử lý cổ phiếu lẻ và cổ phiếu cổ đông hiện hữu không mua hết.
          - Phương án xử lý cổ phiếu lẻ và số cổ phần không bán hết: Trong trường hợp hết hạn phân phối cổ phiếu theo quy định của pháp luật (bao gồm cả thời gian được gia hạn (nếu có)), nếu vẫn còn cổ phần chưa phân phối hết thì số cổ phần chưa phân phối hết này được hủy và Hội đồng quản trị ra quyết định kết thúc đợt phát hành.
          - Phương án xử lý cổ phiếu lẻ và số cổ phần không bán hết: Số lượng cổ phiếu lẻ phát sinh và số lượng cổ phiếu mà cổ đông hiện hữu được mua nhưng từ chối mua được Hội đồng quản trị chào bán cho đối tượng khác bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.
Ví dụ: Vào ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền mua cổ phần mới phát hành thêm, cổ đông Nguyễn Văn A hiện đang sở hữu 599 cổ phần. Khi đó, cổ đông A sẽ được mua số cổ phần mới phát hành thêm tương ứng là (599:1.000) *499 = 298,90 cổ phần. Theo phương án xử lý cổ phiếu lẻ,
          - Phương án xử lý cổ phiếu lẻ và số cổ phần không bán hết: số lượng cổ phần của cổ đông A được mua sau khi làm tròn xuống hàng đơn vị là 298 cổ phần.
          - Thông tin về tài khoản đặt mua:
               + Tên tài khoản: Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh
               + Nơi mở tài khoản: Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, Chi nhánh Quảng Ninh
               + Số tài khoản: 1010611718
          - Loại cổ phiếu đặt mua: Chứng khoán đặt mua là loại tự do chuyển nhượng.
          - Thời gian chuyển nhượng quyền mua:
               + Thời gian bắt đầu: 02/12/2020
               + Thời gian kết thúc: 16/12/2020
          - Thời gian đăng ký đặt mua:
               + Thời gian bắt đầu: 02/12/2020
               + Thời gian kết thúc: 21/12/2020
          - Địa điểm thực hiện:
               + Chứng khoán chưa lưu ký: Người sở hữu làm thủ tục chuyển nhượng quyền mua, đăng ký đặt mua và nộp tiền đặt mua cổ phiếu tại Trụ sở Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh và nộp tiền đặt mua cổ phiếu vào tài khoản phong tỏa
               + Chứng khoán lưu ký: Người sở hữu làm thủ tục chuyển nhượng quyền mua, đăng ký đặt mua và nộp tiền đặt mua cổ phiếu tại các Thành viên lưu ký nơi mở tài khoản lưu ký.
          - Số lần chuyển nhượng quyền mua: Quyền mua được chuyển nhượng 01 lần. Bên nhận chuyển nhượng không được chuyển nhượng tiếp cho bên thứ ba.