Ninh Bình: Người dân chặn xe chở vật liệu vào nhà máy xi măng Hướng Dương

LĐ | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 06 Tháng Mười Một 2020 12:59:00

Nhiều tháng nay, hàng trăm hộ dân sống tại thôn Tân Nam, xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) liên tiếp kéo ra đường chặn xe không cho các phương tiện chở vật liệu ra vào Công ty Cổ phần ximăng Hướng Dương.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, nhiều đoàn xe tải chở vật liệu của Công ty cổ phần xi măng Hướng Dương và của một số doanh nghiệp lưu thông trên tuyến đường Ngô Thì Sỹ (đoạn qua thôn Tân Nam, xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp) với lưu lượng lớn, nhiều xe có dấu hiệu chở quá tải, chạy với tốc độ nhanh, không được che chắn làm đất đá rơi vãi ra đường, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Đây là tuyến đường dân sinh, lưu lượng phương tiện giao thông qua lại nhiều, nhất là vào giờ cao điểm. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu từ mỏ đá Hang Nước II về Nhà máy ximăng Hướng Dương gây mất an toàn giao thông. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền nhưng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn, khiến người dân chúng tôi rất bức xúc”, ông Bùi Văn Linh - một hộ dân sống tại đây cho biết.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Trương Văn Hiên, Chủ tịch UBND xã Quang Sơn cho biết: Trong khoảng thời gian từ ngày 14.7 đến ngày 29.10, trên đường Ngô Thì Sỹ, đoạn qua thôn Tân Nam, xã Quang Sơn đã xảy ra 3 vụ người dân tự ý chặn xe ôtô chở nguyên vật liệu của Công ty cổ phần ximăng Hướng Dương vận chuyển từ mỏ đá Hang Nước II về Nhà máy ximăng Hướng Dương, cụ thể: Lần thứ nhất từ ngày 14-15.7; lần thứ hai từ ngày 1-2.10 và lần thứ ba từ ngày 25 – 31.10.

Nguyễn Trường