Bloomberg: Gojek đang đàm phán gọi vốn 150 triệu USD

Vietnambiz | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 30 Tháng Mười 2020 10:01:00

Gojek lên kế hoạch gọi vốn từ nhà mạng không dây lớn nhất Đông Nam Á với 171 triệu thuê bao.

Theo Bloomberg, Gojek đang đàm phán với Telkomsel để huy động 150 triệu USD dưới dạng trái phiếu chuyển đổi. Thông tin này đến không lâu sau khi Gojek quyết định hợp nhất thương hiệu trên toàn Đông Nam Á.

Nguồn tin giấu tên từ Bloomberg cho biết kế hoạch đàm phán giữa Gojek và Telkomsel đã bắt đầu được một thời gian và là nỗ lực để kì lân Indonesia mở rộng các mảng kinh doanh kĩ thuật số. 

Các điều khoản xoay quanh vấn đề thời gian và qui mô hiện vẫn đang trong quá trình đàm phán, và không có gì chắc chắn. Phía Gojek từ chối bình luận về thông tin trên.

Trong khi đó, ông Setyanto Hantoro, chủ tịch Telkomsel cho biết không thể chia sẻ các điều khoản bởi đây là những ràng buộc không được phép tiết lộ. 

Dẫu vậy, lãnh đạo Telkommsel khẳng định công ty vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để mở rộng hoạt động bằng cách xây dựng từ các nguồn lực hiện có cũng như từ các ngoại lực như các công ty khởi nghiệp.

Telkomsel là nhà mạng không dây lớn nhất Đông Nam Á với 171 triệu thuê bao. Công ty Viễn thông Indonesia cũng nắm phần nhỏ cổ phiếu tại Telkomsel.

Gojek đã cơ cấu lại các hoạt động kinh doanh cốt lõi và tập trung vào thanh toán kĩ thuật số, vận tải và giao hàng tại Indonesia, qua đó hướng tới việc có lãi. Tháng 3 năm nay, Gojek cũng nhận đầu tư lớn tư Facebook, Tencent, Google và Paypal.

Bloomberg khẳng định Grab và Gojek, hai kì lân gọi xe lớn nhất Đông Nam Á vẫn thường xuyên liên lạc qua lại. Cổ đông lớn của Grab là SoftBank đã hạ lênh "ngừng bắn" với Gojek.

Tại Việt Nam, Gojek chính thức hợp nhất thương hiệu với GoViet vào tháng 8/2020. Công ty sau đó thâu tóm ví điện tử WePay của VCCorp. Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam cũng đồng thời là một trong hai người đại diện pháp luật của WePay.

Tiểu Phượng