Thời gian dự kiến thực hiện trong tháng 8 hoặc tháng 9.
HĐQT Công ty Masan Meatlife (UPCoM: MML) thông qua việc phát hành tối đa 2,6 triệu cổ phần mới theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), tương đương 0,8% vốn. Vốn điều lệ tăng khoảng 3.269 tỷ đồng.
Thời gian dự kiến thực hiện trong tháng 8 hoặc tháng 9, sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Giá phát hành bằng mệnh giá 10.000 đồng/cp, chưa bằng ¼ giá đóng cửa phiên 19/8. Số cổ phiếu không phân phối hết sẽ bị hủy hoặc phân phối tiếp cho các đối tượng phát hành đã được lựa chọn với giá phát hành cũng là 10.000 đồng/cổ phần. Điều khoản hạn chế chuyển nhượng không được đề cập.
Về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 7.588 tỷ đồng, tăng gần 7%. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế giảm chỉ còn một nửa với 158 tỷ đồng. Theo giải trình, 40% lượng thịt lợn được thu mua từ các bên thứ ba khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá heo hơi hiện nay đang ở mức cao kỷ lục. Nhu cầu tăng vốn lưu động nhằm thực thi chiến lược mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng khiến chi phí tài chính tăng. Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng do hoạt động ngành thịt.
Năm 2020, Masan Meatlife đặt kế hoạch doanh thu từ 16.000 – 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 200 – 500 tỷ đồng. Sau nửa năm, theo phương án thấp nhất, công ty hoàn thành 47% kế hoạch doanh thu và 79% kế hoạch lợi nhuận.
Châu Anh