Sau soát xét 6 tháng, lợi nhuận sau thuế ở báo cáo riêng lẻ của CTCP Đầu tư Thương mại SMC (HoSE: SMC) tăng thêm hơn 8 tỷ đồng lên 12 tỷ, tức vọt tới 220%.
Theo SMC, sở dĩ lợi nhuận trước và sau kiểm toán có sự chênh lệch lớn là do ghi nhận bổ sung chiết khấu thưởng sản lượng của các nhà máy 6 tháng đầu năm 2020.
Trong khi đó, tại báo cáo hợp nhất, lợi nhuận sau thuế của SMC tăng nhẹ từ 53 tỷ lên 55 tỷ đồng, vẫn ghi nhận giảm 22,5% so cùng kỳ.
Tại thời điểm 30/6/2020, vay nợ tài chính ngắn hạn vẫn là vấn đề lớn của SMC khi chiếm tới 2.106 tỷ đồng, chiếm hơn phân nửa trong nợ phải trả.
Năm 2020, SMC đặt mục tiêu doanh thu bán hàng 15.200 tỷ đồng và mục tiêu lãi sau thuế đạt 120 tỷ đồng. So với kết quả đã thực hiện được trong năm 2019, chỉ tiêu kế hoạch doanh thu giảm 10% nhưng kế hoạch lãi sau thuế tăng đến 20%.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SMC ghi nhận tăng hơn 6% chỉ trong vòng 1 tuần qua, nhưng tính chung cả năm lại giảm gần 15% về mức 10.400 đồng/cp chốt phiên ngày 17/8.
Minh An