Novaland giải ngân hơn 12.000 tỷ đồng để M&A trong nửa đầu năm

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Tư, 05 Tháng Tám 2020 17:00:00

Novaland lãi sau thuế 6 tháng đạt 1.177 tỷ đồng, tăng 48% cùng kỳ năm trước.

Novaland (HoSE: NVL) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu hợp nhất bao gồm bán hàng và chuyển nhượng dự án đạt 4.361 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.177 tỷ đồng, tăng 48% cùng kỳ năm trước. Cổ phiếu NVL tiếp tục lọt rổ chỉ số VN30 và chỉ số phát triển bền vững (VNSI) trong kỳ soát xét mới đây vào tháng 7.

Chỉ số VNSI hướng đến các mục tiêu: Xác định chuẩn phát triển bền vững cho các công ty niêm yết; hỗ trợ nhà đầu tư tổ chức và cá nhân xác định những doanh nghiệp có đặc tính “xanh” để đầu tư; tăng cường xu hướng phát triển bền vững của toàn bộ nền kinh tế; xác định các tiêu chí về thông lệ tốt nhất về môi trường, xã hội và quản trị; bổ sung thêm một công cụ đầu tư mới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng TTCK và nền kinh tế.

Tính đến 30/6, tổng tài sản Novaland đạt 98.780 tỷ đồng, tăng 10% so với đầu năm. Tỷ suất thanh toán hiện thời đạt 3,52 lần, tương đương năm trước và cao hơn gần 1,8 lần so với giai đoạn 2016 - 2018. Tỷ suất thanh toán nhanh đạt 0,8 lần. 

n1-9197-1596620555.jpg

Phối cảnh phân kỳ Wonderland – NovaWorld Ho Tram do Novaland đầu tư. Ảnh: NVL

Cũng trong 6 tháng, Novaland đã giải ngân 12.006 tỷ đồng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án. Bên cạnh hoạt động phát triển dự án dựa trên quỹ đất hiện hữu, Novaland còn thực hiện các hoạt động đầu tư và thoái đầu tư. Song song với đầu tư nhằm gia tăng quỹ đất có tiềm năng thì hoạt động thoái đầu tư được triển khai khi các dự án đạt được tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng. Các khoản đến từ việc chuyển nhượng dự án sẽ được tái đầu tư vào các dự án mới với tỷ suất sinh lợi cao hơn, thanh toán các khoản vay trước hạn và đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Từ quý II, tập đoàn đã triển khai chiến lược kinh doanh đồng hành cùng các đại lý phân phối nhằm đẩy mạnh, tăng cường hoạt động giới thiệu sản phẩm bất động sản khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước. Các đối tác phân phối được xem là cầu nối giữa Novaland và khách hàng, thông qua các đối tác này, khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận dự án.

Tập đoàn Novaland đã tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu dự án Aqua City sau giai đoạn giãn cách xã hội. Aqua City được nhà đầu tư đón nhận, tỷ lệ hấp thụ trung bình đối với các sản phẩm nhà phố, shophouse và villa là 95% cho mỗi kỳ giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Dự kiến trong tháng 8, tập đoàn sẽ cho ra mắt thêm một phân khu mới của dự án Aqua City với phong cách kiến trúc Nhiệt.

Tại mảng BĐS nghỉ dưỡng, Novaland đã và đang phát triển các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí. Tháng 6, Novaland ra mắt phân kỳ Wonderland thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram. Wonderland bao gồm khu thương mại – dịch vụ, khu tiện ích vui chơi giải trí biển, khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao do thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành và khoảng hơn 270 sản phẩm second home biển (biệt thự biển đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, nhà phố thương mại – shophouse ven biển). Ngoài ra, Novaland cũng đã ra mắt hơn 100 căn biệt thự cạnh biển tại phân kỳ The Tropicana thuộc NovaWorld Ho Tram. 

Thu Hằng