Tập đoàn Khách sạn Đông Á đặt mục tiêu doanh thu 120 tỷ đồng trong năm nay

NĐT | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 26 Tháng Sáu 2020 15:23:00

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng do COVID-19, lãnh đạo Tập đoàn Khách sạn Đông Á cho biết công ty nhìn nhận đây là cơ hội lớn để nâng cấp, sửa chữa các tài sản nhằm thu hút lại khách hàng sau dịch, từ đó đề ra kế hoạch 120 tỷ đồng doanh thu trong năm 2020.

Sáng ngày 26/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khách sạn Đông Á (mã DAH) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tại tỉnh Thái Nguyên với sự tham gia của 22 cổ đông sở hữu 31 triệu cổ phần, tương ứng với 91,02% cổ phần có quyền biểu quyết.

Tại Đại hội, Ban lãnh đạo đã khái quát kết quả kinh doanh năm 2019 với doanh thu bán hàng đạt 117,4 tỷ đồng (giảm 52,61% so với năm 2018), lợi nhuận sau thuế là 609,2 triệu đồng, giảm 92,23%.

Lý giải về kết quả đạt được có phần giảm sút này, lãnh đạo DAH cho biết doanh thu giảm mạnh so với năm 2018 là do sự sụt giảm mạnh về doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó, trong năm 2019, công ty có nhượng bán tài sản là Đông Á 2, làm cho doanh thu về cung cấp dịch vụ cũng giảm đi đáng kể. Doanh thu giảm mạnh so với năm 2018, kéo theo lợi nhuận sau thuế của công ty cũng giảm mạnh so với năm 2018. So với kế hoạch mà ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 đề ra thì kết quả hoạt động kinh doanh thực tế năm 2019 đều không hoàn thành.

Bước sang năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng do COVID-19, lãnh đạo DAH cho biết công ty cũng được các đối tác (ngân hàng, thuế) giãn lịch trả nợ gốc và lãi nên dòng tiền không bị ảnh hưởng lớn. Công ty cũng nhìn nhận đây là cơ hội lớn và quan trọng để lên kế hoạch nâng cấp, sửa chữa các tài sản để thu hút lại khách hàng sau COVID-19. Trong bối cảnh đó, công ty đề ra kế hoạch 120 tỷ đồng doanh thu và 5 tỷ đồng chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế trong năm nay.

Bên cạnh đó, DAH cũng sẽ tiếp tục tái cấu trúc công ty theo các hướng chính, gồm: Tiến hành sửa chữa lớn, nâng cấp Đông Á Plaza thành khách sạn đạt chuẩn 5 sao đầu tiên tại Thái Nguyên; Đầu tư nâng cấp Đông Á resort Hồ Núi Cốc đạt tiêu chuẩn từ 4-5 sao, kết hợp bất động sản nghỉ dưỡng; Tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Quản lý du lịch Cao cấp Châu Á (ATM Asia) hoặc các đối tác vận hành khách sạn chuyên nghiệp khác theo đàm phán.

Được biết, ATM Asia là một đơn vị giàu kinh nghiệm và có tiếng trong lĩnh vực tư vấn và vận hành khu du lịch, khách sạn với nhiều khách hàng nổi tiếng như: JW Mariot Hà Nội, Melia Resort Đà Nẵng, Famiana Resort & Spa Phú Quốc, Victoria Resort Hội An… Việc hợp tác với ATM Asia sẽ giúp DAH nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng tầm giá trị thương hiệu, từ đó gia tăng hiệu quả khai thác tài sản hiện hữu.

Đặc biệt, Đại hội đã nhất trí thông qua việc nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần của khối ngoại từ 49% lên 100% để đón đối tác chiến lược. Theo ban lãnh đạo DAH, động thái này sẽ giúp công ty thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư nước ngoài, từ đó góp phần nâng tầm thương hiệu và hình ảnh của công ty.

Khánh An