Họp ĐHCĐ ABBank: Tạm hoãn niêm yết vì việc chuyển trụ sở

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 12 Tháng Sáu 2020 00:45:00

Ngân hàng muốn xóa toàn bộ trái phiếu VAMC trong năm 2020.

Sáng 12/6, ABBank họp cổ đông thường niên 2020. Ông Vũ Văn Tiền, Phó Chủ tịch HĐQT, đảm nhiệm vị trí chủ tọa do ông Đào Mạnh Kháng ở nước ngoài. Cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế 1.358 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước. Tổng thu nhập được đặt mục tiêu tăng 18% lên 4.259 tỷ đồng. 

Ngân hàng cũng đặt mục tiêu tổng tài sản đến cuối 2020 là 110.918 tỷ đồng, tăng 8% so với cuối 2019. Trong đó, huy động đạt 86.692 tỷ đồng tăng 11%. Dư nợ tín dụng tăng 10,5% lên 69.646 tỷ đồng, riêng cho vay khách hàng tăng 13% ở mức 64.496 tỷ đồng, trái phiếu tổ chức kinh tế giảm 15% xuống 5.150 tỷ đồng. Ngân hàng đặt mục tiêu kiểm soát nợ xấu dưới 3%. 

HĐQT đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 là nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động kinh doanh cốt lõi, coi trọng chất lượng tăng trưởng, chất lượng tài sản để bảo đảm phát triển bền vững, chủ động ứng phó với tình huống rủi ro như khủng hoảng, dịch bệnh Covid-19. 

Ngân hàng cũng sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới tiếp tục phát huy hiệu quả công tác thu hồi nợ xấu đã đạt được liên tục trong những năm qua, phấn đấu đến cuối năm 2020 không còn nợ xấu bán cho VAMC.

Liên quan đến việc niêm yết cổ phiếu, ông Lê Hải, Quyền Tổng giám đốc, cho biết lộ trình lưu ký và niêm yết cổ phiếu tạm thời dừng lại để hoàn thành thủ tục pháp lý về trụ sở mới, đảm bảo đồng bộ thông tin tránh việc phải sửa đổi, hoàn thiện hồ sơ có thể kéo dài làm thủ tục lưu ý, niêm yết. 

Năm trước, ngân hàng đã được cổ đông thông qua việc dời trụ sở chính từ TPHCM về Hà Nội. Địa chỉ hội sở mới tại số 36, Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Lý do ngân hàng chuyển trụ sở là hầu hết thành viên HĐQT, BKS, ban điều hành và đội ngũ lãnh đạo đều đang làm việc tại Hà Nội. Đồng thời, hạ tầng công nghệ, các máy chủ dữ liệu và vận hành kỹ thuật đặt tại Hà Nội. Việc dời hội sở chính về Hà Nội sẽ không làm xáo trộn kinh doanh, vận hành, thực tế giúp cho việc quản trị được thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn.

Cổ đông cũng sẽ bầu thành viên HĐQT là ông Jason Lim Tsu Yang, đại diện phần vốn góp của Maybank tại ABBank, thay thế cho bà Lim Siew Ming cũng là đại diện trước đó. 

ABBank sẽ giữ lại lợi nhuận sau thuế để tích lũy vốn, tăng cường năng lực tài chính, đáp ứng các qui định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và nhu cầu phát triển ngân hàng những năm tới, nên đề xuất với cổ đông được giữ lại toàn bộ lợi nhuận còn lại để tăng vốn trong thời gian tới, tức là không chia cổ tức năm 2019).

Lê Hải