Chủ đầu tư dồn dập mở bán dự án kèm nhiều ưu đãi, cơ hội cho người mua nhà?

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 15 Tháng Năm 2020 10:52:00

Nhiều dự án ở 2 thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội cùng các tỉnh thành như Bình Dương đang được tung ra thị trường.

Dự án mở bán muôn nơi

Sau giai đoạn trầm lắng bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp bất động sản đang dần trở lại "đường đua" và tung ra thị trường nhiều sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau.

Vinhomes dự kiến mở bán lần đầu tiên tòa tháp căn hộ S1.08 tại Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) vào ngày 16/5. Hình thức bán hàng kết hợp tổ chức trực tiếp, livestream trực tuyến và đặt mua trên sàn giao dịch. S1.08 thuộc cụm tòa Sapphire by The Sea, kế bên hồ Ngọc Trai 24,5 ha và biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam 6,1 ha. Tòa tháp này bao gồm các căn hộ với diện tích khác nhau, từ 27,8 m2 đến 98,1 m2.

Chủ đầu tư Văn Phú - Invest mở bán tòa căn hộ V1 tại dự án The Terra - An Hưng (Hà Nội). Tòa V1 gồm 45 tầng, tổng 443 căn hộ, đặc biệt trong đó có 32 căn dualkey (căn hộ kép) được tích hợp với căn 3 phòng ngủ và căn studio. 

Công ty Phú Mỹ Hưng dự kiến mở bán The Antonia (quận 7) trong tháng 5. Dự án được xây dựng trên khu đất gần 6.000 m2 với 2 khối công trình 24 tầng, bao gồm khoảng 366 căn hộ. Chủ đầu tư Kiến Á cũng cho ra mắt dòng sản phẩm căn hộ CitiGrand tại Cát Lái, Quận 2 với 666 căn, thiết kế 2 phòng ngủ, kết nối trực tiếp với công viên trung tâm 4 ha. Giá bán sản phẩm từ 2,1 tỷ đồng/căn. Hay chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn mở bán phần căn hộ cao cấp trong dự án Eco Green Saigon (quận 7). 

Cùng với chính sách bán hàng, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ về giá, lãi suất, ưu đãi vay để kích cầu. Với tòa S1.08 tại Vinhomes Ocean Park, chủ đầu tư có chương trình thanh toán trước 30%, khách hàng sẽ được miễn trả nợ gốc và hỗ trợ lãi suất 0% trong 36 tháng cho 70% còn lại kể từ ngày ký hợp đồng mua bán (HĐMB). Với tiến độ bàn giao các căn hộ S1.08 dự kiến trong tháng 12, khách hàng được hưởng hơn 2 năm không phải trả nợ gốc và lãi vay ngân hàng. 

Ngoài ra, nếu mua các căn hộ tại toà S1.08 trong tháng 5, khách hàng cần thanh toán trước 30%, phần còn lại 70% được ân hạn nợ gốc và hỗ trợ lãi suất 0% trong 36 tháng kể từ thời điểm ký HĐMB, hay hơn 2 năm từ thời điểm nhận bàn giao nhà. Khách hàng cũng có thể nhận voucher VinFast tối đa 200 triệu đồng khi mua nhà Vinhomes.

Khách mua The Antonia của Phú Mỹ Hưng có thể chọn một trong 2 chương trình ưu đãi: miễn phí quản lý trong 2 năm đầu hoặc chiết khấu 1% giá trị sản phẩm (không bao gồm tiền sử dụng đất). Chương trình sẽ được áp dụng đến hết 31/12.

Với tòa V1 The Terra - An Hưng, chủ đầu tư Văn Phú - Invest có chính sách hỗ trợ vay vốn 65%, lãi suất 0% cho tới khi nhận nhà. Khách hàng thanh toán 10% giá trị căn hộ (có VAT nhưng không gồm KPBT) là có thể ký hợp đồng mua bán.

Eco Green Saigon cũng có gói ưu đãi hỗ trợ khách hàng. Theo đó khách hàng chỉ cần đóng 30% đã được ký Hợp đồng mua bán và được hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng. Trong trường hợp không vay ngân hàng, khách hàng sẽ được nhận chiết khấu 3% giá trị căn hộ; thanh toán sớm 95% sẽ được chiết khấu gần 6% giá bán căn hộ.

Thị trường dự báo giao dịch tích cực hơn

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển DKRA Việt Nam, thừa nhận ngay sau khi Thủ tướng có những chỉ đạo về gỡ bỏ giãn cách xã hội, một số các dự án bắt đầu rục rịch giới thiệu trở lại và đã có kế hoạch mở bán. Sự quan tâm của khách hàng cũng tích cực hơn, đã có những giao dịch, đặt cọc giữ chỗ được thực hiện. Tuy nhiên, tất cả dường như chỉ mới ở giai đoạn đầu, thị trường cần thêm thời gian để thể hiện và chứng minh.

Theo ông Hoàng, phân khúc được quan tâm nhất theo khảo sát vẫn là căn hộ có giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn. Ngoài thị trường TP HCM, nhu cầu về nhà ở thực và đầu tư bất động sản cũng đang tiếp tục xu hướng phát triển ra các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long A… như đã bắt đầu từ năm 2018 - 2019.

Tuy nhiên, chuyên gia đến từ DKRA Việt Nam tin rằng có thể từ cuối quý II đầu quý III, thị trường sẽ có bước tiến tích cực và sôi động hơn. Điều này dựa vào các điểm tựa như chính sách tài chính linh hoạt của Ngân hàng nhà nước, vốn FDI luôn giữ vài trò tích cực, bất động sản khu công nghiệp đang được hưởng lợi từ FDI, tăng trưởng kinh tế dù thấp nhưng vẫn ở mức tích cực, các chương trình đầu tư về hạ tầng giao thông, các chương trình tháo gỡ khó khăn của các dự án bất động sản… 

Ông Hoàng cho rằng trong thời điểm đặc biệt hiện tại, dự án có nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn là cơ hội lựa chọn tốt cho khách hàng có tài chính ổn và dòng tiền khỏe mạnh. Tuy nhiên, lúc nào cũng vậy, người mua luôn phải chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, túi tiền và tìm hiểu những chủ đầu tư uy tín... 

Chuyên gia Trần Khánh Quang đánh giá trong thời điểm khó khăn vì ảnh hưởng từ Covid-19, các chính sách hỗ trợ khách hàng, kích cầu giao dịch như chiết khấu, giảm lãi suất vay sẽ là xu hướng chung của cả thị trường. Nếu khách hàng muốn mua nhà để ở thì chỉ nên vay tối đa 50% giá trị tài sản. Nếu khách hàng muốn mua đầu tư thì nên dùng tiền mặt, hạn chế tối đa việc vay ngân hàng.

Khổng Chiêm