HDO: Giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục tình trạng bị hủy niêm yết

HNX | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 14 Tháng Tư 2017 10:57:00

Công ty CP Hưng Đạo Container, mã chứng khoán HDO đã nhận được công văn về việc giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục tình trạng bị hủy niêm yết theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Quy chế niêm yết chứng khoán.

Sau đây là giải trình của HDO về vấn đề nêu trên:

1- Giải trình nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hủy niêm yết:

Việc BCTC năm 2016 được kiểm toán bởi Công ty TNHH kiểm toán tư vấn Đất Việt có ý kiến của kiểm toán viên đã từ chối đưa ra ý kiến do nguyên nhân không thể kiểm kê tiền mặt, hàng tồn kho và tài sản cố định khác tại thời điểm 31/12/2016.

Về tiền mặt: tính đến 31/12/2016 các chi nhánh đã ngưng hoạt động, tuy nhiên số tiền mặt còn tồn nhưng tồn không nhiều và đã giao cho Giám đốc các chi nhánh dùng để thanh toán cho các khách hàng còn tồn đọng và tiền lương, chế độ nghỉ việc cho công nhân viên tại chi nhánh mình.

Về hàng tồn kho: do Công ty chuẩn bị di dời nhà xưởng để làm nhà xưởng mới, chưa có mặt bằng chứa container, trong khi đó số lượng container tồn chiếm diện tích mặt bằng quá lớn nên phải chuyển bớt ra khỏi bãi bằng cách ưu đãi cho một số đại lý thuê miễn phí nhằm giảm bớt chi phí cho Công ty.

Về phần xác nhận công nợ của một số khách hàng, do các chi nhánh đã ngưng hoạt động, nhân viên đã nghỉ việc nên phần xin xác nhận cũng gây khó khăn và cần có một khoảng thời gian, chính vì vậy đã không cung cấp kịp thời và đúng thời hạn cho kỳ kiểm toán kết thúc ngày 31/12/2016.

Về phần thuế do Công ty đang làm việc với Chi cục thuế Q.Bình Thạnh cục Thuế TP.HCM để xin miễn giảm thuế nhà thầu theo nghị định tránh đánh thuế hai lần giữa các nuớc có ký kết hợp tác tránh đánh thuế hai lần với Việt Nam. Nhưng sang đến quý 1/2017 Công ty đã đang dần trả bớt phần nợ thuế và đi vào hoạt động bình thường.

2- Phương án khắc phục

Công ty đang rất cố gắng đấy mạnh công tác thu hồi công nợ, bán thanh lý hàng tồn kho do kém phẩm chất để trả nợ thuế và trả nợ các đối tác nhằm đưa Công ty ổn định và phát triển.

Tải file gốc