BHN: Bài giới thiệu niêm yết

HOSE | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 19 Tháng Giêng 2017 09:33:00

Ngày 30/12/2016, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã cấp Quyết định số 538/QĐ-SGDHCM choTổng Công ty Cổ phầnBia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (BHN) niêm yết cổ phiếu trên HOSE. Theo dự kiến, ngày 19/01/2017 cổ phiếu của BHN sẽ chính thức giao dịch với mã chứng khoán BHN.

Để giúp quý vị độc giả có thêm thông tin, HOSE xin giới thiệu một số nét chính về lịch sử thành lập, quá trình hoạt động và những kết quả kinh doanh đáng chú ý của BHN trong thời gian qua.

Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được Pháp xây dựng năm 1890. Đầu năm 1957, theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, Nhà máy Bia Hommel được khôi phục. Ngày 15/8/1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam.

Năm 1993, Nhà máy Bia Hà Nội được chuyển đổi thành Công ty Bia Hà Nội. Đây là bước chuyển quan trọng trong việc mở rộng sản xuất kinh doanh. Công ty bước vào giai đoạn đầu tư mở rộng, đẩy mạnh quá trình đổi mới thiết bị, nâng công suất lên 50 triệu lít/năm. Năm 2001 tiếp tục nâng công suất lên 100 triệu lít/năm;

Năm 2003, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Công ty Bia Hà Nội theo Quyết định số 75/2003/QĐ-BCN ngày 06/05/2003 Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.

Năm 2008, Tổng Công ty được cổ phần hóa theo Quyết định số 1863/QĐ-TTG ngày 28/12/2007 và Quyết định số 575/QĐ-TTG ngày 16/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ và chính thức hoạt động loại hình công ty cổ phần từ ngày 16 tháng 06 năm 2008 với vốn điều lệ 2.318 tỷ đồng.

Hiện nay, Tổng công ty là một trong hai doanh nghiệp sản xuất bia lớn nhất của Việt Nam, với tổng công suất toàn hệ thống đạt trên 800 triệu lít bia và luôn nằm trong top 3 doanh nghiệp sản xuất bia có thị phần lớn nhất cả nước.

Tính đến 30/09/2016, Tổng công ty đóng vai trò công ty mẹ với 17 công ty con và 6 công ty liên kết và đầu tư khác, nằm rải rác ở khắp các tỉnh từ miền Bắc đến miền 2 Trung với tổng số 5.000 cán bộ công nhân viên. Đội ngũ lao động của Tổng công ty thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đời sống, việc làm, chế độ chính sách quyền lợi người lao động luôn được chăm lo cải thiện. Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển, Tổng công ty đã gây dựng được thương hiệu HABECO - BIA HÀ NỘI trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam, một thương hiệu có được sự tin yêu, mến mộ của đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.

Kể từ khi hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, Habeco chưa tăng vốn điều lệ

Tải file gốc