SCID của Saigon Co.op lên sàn UPCoM

TBKTSG | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 10 Tháng Giêng 2017 13:44:00

Hôm qua 9-1, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Saigon Co.op (SCID), một thành viên của Saigon Co.op, đã chính thức đưa 100 triệu cổ phiếu (SID) lên giao dịch trên thị trường UPCoM.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của mã chứng khoán SID là 20.900 đồng/cổ phần. SID có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, là đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Sài Gòn Co.op (nắm 94,04% vốn). Như vậy, vốn hóa ngày lên sàn của SCID lên đến 2.090 tỉ đồng.

Trước năm 2014, hoạt động kinh doanh chính của SID là đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ Co.opmart. Tuy nhiên, sau giai đoạn tái cấu trúc, SID đã chuyển hướng đầu tư tập trung vào 3 lĩnh vực chính, gồm đầu tư và kinh doanh trung tâm thương mại, trong đó có thương hiệu Sense City; đầu tư bất động sản phức hợp và tư vấn phát triển mạng lưới, quản lý dự án cho Saigon Co.op.

Các dự án bất động sản thương mại của công ty đều nằm ở những vị trí đắc địa, trung tâm các thành phố. Hiện tại công ty đang tập trung các dự án bất động sản thương mại tại TPHCM và Cà Mau.

Qua hơn 9 năm hoạt động, công ty đã cung cấp dịch vụ tư vấn phát triển mạng lưới và đầu tư xây dựng siêu thị tại Việt Nam và là đơn vị đóng vai trò chủ lực phát triển hệ thống mạng lưới siêu thị Co.opmart và Saigon Co.op, đồng thời cũng là đơn vị triển khai phát triển mô hình trung tâm thương mại dành cho người thu nhập trung bình. SCID cũng hợp tác liên doanh với đối tác tổ chức điều hành và quản lý trung tâm thương mại cao cấp SC Vivo City ở quận 7, TPHCM.

Doanh thu của SCID năm 2015 đạt 244,55 tỉ đồng, tăng gần gấp rưỡi so với năm 2014. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ 97,5 tỉ đồng, giảm so với mức hơn 121,4 tỉ đồng năm 2014.

Hùng Lê